ฮือฮาจัดงานศพแมวสวด-เผาเหมือนคน

ทนายเศร้าถูกเบื่อยา! คนรักสัตว์บวชให้ด้วย


ทนายความ ที่ปรึกษาสมาคมพิทักษ์สัตว์ จัดงานศพให้แมวที่ถูกวางยาเบื่อตาย เป็นแมวเพศเมีย อายุ 5 ปี ที่เก็บมาเลี้ยงไว้ในสำนักงานบนคอนโดฯ กลางเมืองเชียงใหม่ โร่แจ้งตร.เชื่อเป็นฝีมือผู้บริหารคอนโดฯ ที่ไม่พอใจไม่จ่ายค่าส่วนกลาง เผยนอกจากนำซากแมวใส่โลงตกแต่งดอกไม้อย่างสวยงามแล้ว ยังนิมนต์พระมาสวดอภิธรรมและกำหนดฌาปนกิจที่สุสานอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีคนรักสัตว์ติดต่อขอบวชหน้าไฟให้แมวด้วย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 10 ก.ย.ที่โรงเรียนกวดวิชาคาเดด ควอลิตี้ เลขที่ 93/2-3 ถ.วัวลาย ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายสัญญา ศุกระศร อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144/1 ถ.เจริญประเทศ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่ปรึกษากฎหมาย สมาคมพิทักษ์สัตว์แห่งประเทศไทย จัดงานศพให้กับแมวรักของตนเองที่ถูกวางยาเบื่อตาย โดยนำซากแมวใส่โลงอย่างดี ตกแต่งประดับประดาด้วยดอกไม้สด และนิมนต์พระสงฆ์มาสวดอภิธรรมให้กับแมวด้วย นอกจากนี้ยังเชิญเพื่อนฝูงและชาวบ้านที่รู้จักมาร่วมพิธีจำนวนมาก


"พบยาฆ่ายาผสมไข่ลวกในกระเพาะแมว"


นายสัญญาเปิดเผยด้วยน้ำตานองหน้าว่า แมวที่ตายชื่อ "มีมี่" เพศเมีย อายุ 5 ปี เป็นแมวจรจัดที่ตนนำมาเลี้ยงไว้ในสำนักงานทนายความบนชั้น 2 ของคอนโดฯ ดอยปิงแมนชั่น ต่อมามีมี่ตกลูกครั้งแรก 5 ตัว ตนนำลูกแมวไปแจกจ่ายเพื่อนฝูงช่วยกันเลี้ยง และครั้งที่สองตกลูกมาอีก 7 ตัว มีมี่เป็นแมวแสนรู้จึงเลี้ยงไว้ในที่ทำงานตลอด และจะให้อาหารช่วงประมาณ 17.00 วันของทุกวัน ต่อมาวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมาขณะสอนพิเศษนักเรียนอยู่นั้น พนักงานประจำสำนักงานแจ้งว่าแมวมีมี่ถูกวางยาวิ่งเข้ามาในห้องทำงานแล้วชักกระตุกน้ำลายฟูมปาก

นายสัญญาเปิดเผยอีกว่า ตนจึงแจ้งให้พนักงานรีบนำไปรักษาที่ร.พ.หมากะแมวโดยด่วน แต่มีมี่สิ้นใจตายระหว่างนำส่ง ตนเลิกสอนพิเศษตามไปยังร.พ.ร้องขอสัตวแพทย์ทำการผ่าซากหาสาเหตุการตาย ผลการผ่าพบว่าในกระเพาะของแมวมีของเหลวสีเหลืองลักษณะคล้ายไข่ลวกผสมยาฆ่าหญ้าชนิดเข้มข้น จึงมั่นใจว่ามีมี่ถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อแน่นอน


"โดนกลั่นแกล้งไม่จ่ายค่าส่วนกลาง"


ที่ปรึกษากฎหมาย สมาคมพิทักษ์สัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยต่อว่า ส่วนสาเหตุของการวางยาเบื่อแมวนั้น น่าจะมาจากตนซื้อห้องคอนโดฯดอยปิงทำเป็นสำนักงานทนายความ และสถานที่ติดต่อเรื่องอนุรักษ์สัตว์ ต่อมาผู้บริหารคอนโดฯ แจ้งให้จ่ายค่าส่วนกลางของคอนโดฯ เดือนละ 900 บาท ตนตอบกลับไปว่าหากจะให้จ่ายค่ากองกลางต้องขอดูรายละเอียดรายการการให้บริการของคอนโดฯ ก่อน แต่ผู้บริหารคอนโดฯ ไม่สามารถทำรายการมาให้ดูได้ ตนก็เลยไม่จ่ายมาหลายเดือนแล้ว

ที่ปรึกษากฎหมาย สมาคมพิทักษ์สัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากนั้นตนก็ถูกกลั่นแกล้งมาตลอด เช่น ไม่มีเจ้าหน้าที่มาทำความสะอาดหน้าห้อง พนักงานรปภ.มองหน้าแต่ไม่ทักทาย กระทั่งแมวถูกวางยาเบื่อตาย ดังนั้นตนจึงไปแจ้งความกับร.ต.อ.สงวน แสงคำ ร้อยเวรสภ.อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ไว้เป็นหลักฐาน


"ตั้งศพ นิมนต์พระสวด แถมบวชหน้าไฟให้"


"ผมเสียใจมากที่มาทำร้ายกับสัตว์ แมวไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย มีปัญหาน่าจะมาพูดกันดีๆ ไม่น่าไปทำร้ายสัตว์แบบนี้ ผมได้ตัดสินใจทำพิธีศพให้กับแมว เพราะด้วยใจผูกพันเขาอยู่กับผมมานาน โดยตั้งใจจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ที่โรงเรียนสอนกวดวิชาของผม เป็นเวลา 2 วัน 2 คืน นิมนต์พระจากวัดพวกช้างมาสวดอภิธรรมช่วงเวลา 1 ทุ่มในช่วง 2 วันนี้ และวันที่ 12 กันยายนจะเคลื่อนศพแมวไปฌาปนกิจที่สุสานหายยา เชียงใหม่

พร้อมทั้งทำการสาปแช่งคนที่ทำร้ายแมวแบบนี้ ซึ่งตอนที่ไปหาซื้อดอกไม้สดตามท้องตลาดและได้เล่าเรื่องให้กับพ่อค้าแม่ค้าฟัง แม่ค้าบางคนได้ช่วยเหลือเรื่องดอกไม้ บางคนรับปากว่าจะมาร่วมพิธีและร่วมทำบุญ และยังมีนายฐิติ แก้วมา อายุ 26 ปี บ้านอยู่สันกำแพง ได้รับฟังแล้วเกิดสงสาร คิดถึงสุนัขของเขาที่ถูกวางยาตายเหมือนกัน จึงแจ้งความประสงค์ที่จะบวชหน้าไฟให้กับแมวมีมี่เพื่อแผ่ส่วนกุศลให้กับสุนัขของเขาด้วย" นายสัญญากล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายสัญญายังได้เขียนกลอนเพื่อไว้อาลัยแมว ติดบนกระดานไว้ด้านหน้าศพมีมี่ ข้อความว่า "ผิดอันใด ใครใจดำ ทำฉันนี่ ผิดหรือที่ เกิดเป็นแมว หมู่หมูหมา เกิดเป็นคน แต่ใจร้าย ไร้เมตตา แล้วคุณค่า ความเป็นคน อยู่หนใด"


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์