ฮือประชาทัณฑ์เละ พม่าโหดฆ่าพ่อผกก.

คดีพม่าโหดฆ่าปาดคอ ร.ต.อ.อนุรักษ์ เสริมสุวรรณ บิดา พ.ต.อ.ปกรณ์ เสริมสุวรรณ ผกก.สภ.อ.ดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี

เสียชีวิตคาบ้านย่านบางเขน พร้อมนาง ผัสพร พรหมสังคหะ และ น.ส.วาสนา นาวาทอง คนรับใช้ รวม 3 ศพ ต่อมาตำรวจติดตามจับกุม น.ส.แอน หรือจะท้วย อายุ 18 ปี สาวรับใช้กะเหรี่ยง นางนกต่อที่ไปทำงานได้เพียง 4 วัน และนายชัย หรือละกะบา อายุ 23 ปี

ฆาตกรโหดชาวพม่ามือสังหารได้ เบื้องต้น น.ส.แอน อ้างว่าต้องการเงินไปทำแท้ง จึงวางแผนพาเพื่อนไปสังหารนายจ้างเพื่อกวาดทรัพย์สิน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ก.ค. ร.ต.ต.แดนชัย อนันตศักดิ์ พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้ควบคุมตัว น.ส.แอน หรือจะท้วย หรือทุยทุ้ย อายุ 18 ปี และนายชัย หรือละกะบา อายุ 23 ปี 2 ผู้ต้องหาชาวพม่าไปยื่นคำร้องขอผัดฟ้องฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ


คำร้องบรรยายว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 49 ระหว่างเวลา 13.30-18.30 น.

ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ร่วมกันก่อเหตุใช้มีดฆ่าปาดคอ ร.ต.อ.อนุรักษ์ เสริมสุวรรณ อายุ 80 ปี บิดา พ.ต.อ.ปกรณ์ เสริมสุวรรณ ผกก.สภ.อ.ดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี น.ส.ผัสพร หรือปู พรหมสังคหะ อายุ 30 ปี และ น.ส.วาสนา นาวาทอง อายุ 35 ปี คนรับใช้ ถึงแก่ความตาย


เหตุเกิดบ้านเลขที่ 29 หมู่บ้านอินทรารักษ์ ซอยรามอินทรา 6 ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

แต่เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยานอีก 9 ปาก รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือ ทำประวัติ

และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จึงขอฝากขังผู้ต้องหาเป็นเวลา 12 วัน นับตั้งแต่วันที่ 8-19 ก.ค.นี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ เสร็จแล้วขอรับตัวกลับไปควบคุมต่อที่ สน. บางเขน ศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้


ต่อมาเวลา 14.30 น. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 พ.ต.ท.พัฒนา เพศยนาวิน รอง ผกก.ป. สน.บางเขน พ.ต.ท.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ สว.สส.สน.บางเขน ไปอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

ในขณะที่ภายในบ้านมี พ.ต.อ.ปกรณ์ เสริมสุวรรณ ผกก.สภ.อ.ดอนมดแดง ลูกหลานและญาติพี่น้องกว่า 10 คน รอดูโฉมหน้าฆาตกรโหดด้วยความเคียดแค้น


ทันทีที่เจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาทั้ง 2 เข้าไปภายในบ้าน ญาติของผู้ตายบางส่วนได้ปรี่จะเข้าทำร้าย ทำให้เจ้าหน้าที่ ต้องรีบควบคุมตัวอย่างแน่นหนา ก่อนจะพาไปทำแผนจุดแรกในห้องนอนของ ร.ต.อ.อนุรักษ์ เสริมสุวรรณ ซึ่งผู้ต้องหาช่วยกันจับมัดมือ แล้วบังคับให้บอกรหัสตู้เซฟ ก่อนจะใช้มีดเชือดคอจนเสียชีวิต


ปรากฏว่าช่วงนี้ญาติของผู้ตายทนดูต่อไปไม่ไหว พากันฮือฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจเข้ารุมชกต่อยทำร้ายผู้ต้องหาอย่างชุลมุน จนหัวแตกใบหน้าบวมปูดทั้ง 2 คน ทำให้ต้องยุติการทำแผนแล้วรีบพาผู้ต้องหากลับ สน. ซึ่งระหว่างควบคุมตัวออกมาขึ้นรถ ก็ไม่วายถูกกลุ่มญาติของผู้ตายที่แค้นฝังใจพากันเฮโลกระโดดถีบจนสะบักสะบอม อ่วมกันไปทั้งตำรวจและผู้ต้องหา

พ.ต.ท.สุชัย พุ่มไพศาลชัย รอง ผกก.สส.สน.บางเขน เปิดเผยว่า

คงต้องยกเลิกการทำแผนไปก่อน เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย และหากไม่สามารถทำแผนยังจุดต่อไปได้ ก็อาจเลือกสถานที่อื่น เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้ต้องหา

ส่วนเรื่องสำนวนคดี ยังต้องรอผลพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานและลายนิ้วมือแฝง คราบเลือด ซึ่งหลักฐานต่างๆมัดตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 อย่างแน่นหนา เนื่องจากตอนที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวนายชัย ผู้ต้องหารายนี้ ยังนุ่งกางเกงขาสั้นของ ร.ต.อ.อนุรักษ์ และพบปืนของ ร.ต.อ.อนุรักษ์ซ่อนอยู่ในห้องของนายชัยอีกด้วย






แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์