ฮาเวิร์ด หวัง ได้ประกันตัว กราบเท้าแม่ขอบวช

ฮาเวิร์ด หวัง ได้ประกันตัว กราบเท้าแม่ขอบวช

จากกรณีอัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษฝ่ายคดีอาญา9 ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอให้ปล่อยตัวนายฮาเวิร์ด หวัง หรือหวัง เหว่ยลี่ หรือหวัง ลี่ จิน อายุ 27 ปี
 
นายแบบและอดีตนักร้องวงไจแอนท์ ชาวไต้หวัน ที่บุกรุกบ้านพักของ น.ส.อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ หรือ เอมี่ แม็กซิม อดีตแฟนสาว อายุ 28 ปีเนื่องจากมีคำสั่งไม่ฟ้อง ก่อนพนักงานสอบสวนสน.ลาดพร้าว เดินทางมารับตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ไปเมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมส่งตัวให้กับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) ดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ เนื่องจากมีชื่ออยู่ในบัญชีดำเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักรตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 พ.ค. ร.ต.ต.สุธี ใยบัว รอง สวป. สน.ลาดพร้าว

ได้คุมตัวนายฮาเวิร์ด ขึ้นรถสายตรวจไปส่งที่สถานกักตัวคนต่างด้าว สตม. เพื่อเตรียมผลักดันออกนอกประเทศ โดยมีนางจูลี่ ชู อายุ 62 ปี ผู้เป็นแม่ร่วมเดินทางมาในรถด้วย ซึ่งทันทีที่นายฮาเวิร์ดเห็นสื่อมวลชนที่มารอบันทึกภาพ-ทำข่าว ก็ยกมือไหว้ทักทายสวัสดีด้วยสีหน้ายิ้มแย้มพร้อมกล่าวว่า ดีใจที่ได้ออกมากอดแม่อีกครั้งและคดีถึงสิ้นสุดแล้ว หลังจากนี้จะขอไปเคลียร์ทุกอย่างก่อน
 

ด้าน พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.สตม. กล่าวว่า

สำหรับเรื่องการยื่นขอประกันตัวนายฮาเวิร์ดนั้น ได้ให้นโยบายไปแล้วว่าอนุญาตให้ประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์ 50,000-1 แสนบาท ซึ่งเจ้าตัวให้เหตุผลว่าจะขอจัดการเรื่องข้าวของและบวชในประเทศไทย แต่การให้ประกันนั้นมีเงื่อนไขสามารถถอนประกันเรียกตัวกลับมาได้ทันที อย่างไรก็ตามตนเห็นใจนายฮาเวิร์ด เพราะอยู่เมืองไทยมาตั้งแต่ 6 ขวบ หากกลับไปก็ไม่มีญาติหรือสังคม ส่วนเรื่องการฟ้องศาลปกครองเรื่องการใช้ดุลยพินิจขึ้นบัญชีดำโดยมิชอบนั้น เป็นสิทธิ์ที่เจ้าตัวสามารถกระทำได้ แต่ก็ต้องว่ากันไปตามขั้นตอน

ต่อมาเวลา 19.40 น.  หลังจากที่แม่และทีมทนาย ของนายฮาเวิร์ด ยื่นหลักทรัพย์เป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าต้องเตรียมตัวเรื่องการเดินทาง เรื่องการสัญญาต่างๆที่เคยทำไว้ และจะขอบวชในเวลาที่เหลือ โดยได้รับการประกันตัวในที่สุด
 

นายฮาเวิร์ดซึ่งเปลี่ยนจากเสื้อยืดสีขาวในตอนเช้า มาเป็นเสื้อโปโลสีฟ้า และเมื่อออกจากสถานกักได้ลงกราบเท้าแม่เป็นอันดับแรก
 
ก่อนกล่าวว่ารู้สึกดีใจมากที่ได้รับการประกันตัวครั้งนี้ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่ให้ความเมตตา ขอบคุณสื่อมวลชนที่รอทำข่าว สำหรับเรื่องที่ผ่านมาตน จะถือว่าเป็นบทเรียนที่เลวร้ายที่สุด โดยตนจะยอมรับและจะทบทวนตัวเอง ชีวิตต่อจากนี้ไปตนของเริ่มต้นใหม่ จะทำตัวดี เพราะที่ผ่านมามีแต่เรื่องในทางลบ โดยหลังจากนี้ตนจะเคลียร์ปัญหาต่างๆที่ข้างคาไม่ว่าจะเป็นเรื่องสัญญา ที่มีกับบริษัทไอมิวสิค และเรื่องการดำเนินชีวิตต่อจากนี้ไป ว่าจะพักอาศัยอยู่ที่ใดและมารดาจะอยู่ยังไง ซึ่งหลังจากเสร็จปัญหาทั้งหมดแล้ว ตนจะบวชเป็นเวลา 7-15 วัน ส่วนจะเป็นที่วัดใดนั้นจะแจ้งทราบภายหลัง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์