ฮ.ล่ากระทิงป่า ไล่ขวิดดะเจ็บ3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้าวันที่ 10 ธ.ค. นายวิฑูรย์ ปิสาวงษ์ นายอำเภอเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ อาสาสมัครและฝ่ายปกครองของ อ.เขาฉกรรจ์ และ อ.วังน้ำเย็น เกือบ 200 คน ออกตามล่ากระทิงป่าที่อาละวาดไล่ขวิดชาวบ้าน โดยมีเฮลิคอปเตอร์จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติและชุดร่มบินพาลามอเตอร์สนับสนุนการตรวจทางอากาศ  นายวิฑูรย์เปิดเผยว่า เมื่อค่ำวันที่ 9 ธ.ค. ชาวบ้านมาแจ้งว่า มีคนถูกกระทิงป่าขวิดบาดเจ็บสาหัสในป่าบ้านเขาจันทร์ ต.พระเพลิง เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบและช่วยออกมาได้ชื่อนายสมโภชน์ กอกกระโทก นำส่งโรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ ส่วนกระทิงตัวก่อเหตุหนักประมาณ 1 ตัน สูง 1 เมตรเศษ มีอาการตื่นคนไล่ขวิดไปทั่ว มีผู้บาดเจ็บอีก 3 คน ชื่อ ด.ช.อานนท์ ประกลาง อายุ 7 ขวบ นายกำจัด แก้วทน อายุ 46 ปี และนายพิรัตน์ ตาลชม อายุ 36 ปี ทุกคนถูกนำส่งโรงพยาบาลเขาฉกรรจ์แล้ว
 

นายอำเภอเขาฉกรรจ์เปิดเผยต่อไปว่า ระหว่างนั้นชาวบ้านพยายามล้อมจับ

แต่กระทิงหนีเข้าป่าเขตติดต่อกับ อ.วังน้ำเย็น ได้ประสานไปยังนายอนันต์ชัย ทับทิม หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามการทำลายทรัพยากรป่าไม้ จ.สระแก้ว ขอกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ปิดล้อมเพราะเกรงเป็นอันตรายกับชาวบ้าน จนค่ำยังหาไม่เจอต้องยุติการค้นหาชั่วคราว และออกไล่ล่าอีกครั้งในตอนเช้าวันรุ่งขึ้น  ขณะเดียวกันการทำงานมีอุปสรรคอย่างมาก เนื่องจากพื้นที่เป็นไร่อ้อยต่อเนื่องกับป่าทึบ และภูเขาสูง นายอำเภอเขาฉกรรจ์ได้วิทยุขอเฮลิคอปเตอร์จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาบินค้นหา นอกจากนี้ ชาวบ้านนำรถปิกอัพและรถบรรทุกมากั้นเป็นแนวปิดล้อมเป็นจุดๆ พร้อมกันนั้นได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่ป่าไม้เตรียมใช้ปืนยาสลบยิงก่อนจะจับไปปล่อย
 

เวลาผ่านไปหลายชั่วโมงยังไม่พบ เลยต้องเปลี่ยนแผนใช้วิธีไล่ต้อนกระทิงเข้าสู่ป่าชั้นในให้กลับคืนสู่ป่าธรรมชาติ  กระทั่งเวลา 17.00 น. อากาศปิด เจ้าหน้าที่ต้องยุติการค้นหาในวันที่ 2 อย่างไรก็ตาม มีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เฝ้าอยู่รอบนอก เนื่องจากมีชาวบ้านเข้าไปหาของป่าเห็นกระทิงย้อนกลับเข้ามาในพื้นที่อีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์