ฮ.ทหารตกที่ศรีสะเกษ

ฮ.ทหารตกกลางทุ่งนาที่ จ.ศรีสะเกษ เผยเป็น ฮ.ฝึกบินสังกัด พล ร.6 ร้อยเอ็ด บินขึ้นจาก จ.สุรินทร์ เครื่องยนต์เกิดขัดข้อง ก่อนดิ่งกระแทกพื้น ระเบิดไฟท่วม ด้าน 2 นักบินรอดตาย แค่บาดเจ็บ ได้ชาวบ้านช่วยเหลือ นำส่ง ร.พ.ปลอดภัยแล้ว


ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดศรีสะเกษ  รายงานว่า  วันนี้ (23 ม.ค.) เวลา 10.30 น.

ได้เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์จากกองพลทหารราบที่ 6 ร้อยเอ็ด ตกที่บริเวณกลางทุ่งนาบ้านก้านเหลือง  ต.ก้านเหลือง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  ณ  กม.ที่ 11 ถนน 221 สายศรีสะเกษ – ขุขันธ์ ห่างจากร้านรุ้งทิพย์เฟอร์นิเจอร์ 150 เมตร เฮลิคอปเตอร์สภาพพังยับเยินไฟไหม้ทั้งลำ  ส่วนนักบิน 2 นาย อาการบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาลจังหวัดศรีสะเกษ


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทหาร จากกองพลทหารราบที่ 6 ร้อยเอ็ด ที่เดินทางมาตรวจสอบหลังทราบว่า ฮ.ฝึกบินตกที่จังหวัดศรีสะเกษ  ทราบว่า 

ฮ.ลำที่ตกนี้เป็น ฮ.ของกองพลทหารราบที่ 6 ร้อยเอ็ด  โดยไปตั้งกองฝึกบินที่จังหวัดสุรินทร์  ซึ่งเป็นการฝึกบินตามวงรอบการฝึกประจำปี เป็นการฝึกบินการเดินทางและเครื่องเข้าประกอบการบิน  โดยเมื่อตอนเช้าวันนี้ ได้ทำการฝึกบินตามปกติ  แต่ยังไม่ทรา สาเหตุว่าสาเหตุใดจึงทำให้ ฮ.ฝึกบินตกได้  ซึ่งจะต้องสอบถามจากนักบินอีกครั้ง ทั้งนี้ ฮ.ที่ตกเป็น ฮ.ขนาดเล็กรุ่น ฝ 300 C เป็นแบบฝึกบิน 2 ที่นั่ง นักบินที่ 1 คือ ร.อ.เดช  ประกอบผล  อายุ 45 ปี และนักบินที่ 2 คือ ส.ท.คาวี  ทรงเวียง อายุ 30 ปี  สังกัดกองพลทหารราบที่ 6 ร้อยเอ็ด ซึ่งนักบินทั้ง 2 นายได้รับการช่วยเหลือจากชาวบ้านก้านเหลืองที่อยู่ใกล้จุดที่ ฮ.ตกก่อนที่จะเกิดระเบิดไฟไหม้เสียหายทั้งลำ เบื้องต้นนักบินทั้ง 2 นายได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดศรีสะเกษมีอาการปลอดภัย


สำหรับอาการของนักบินทั้งสอง ล่าสุดขณะนี้ทางโรงพยาบาลจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์  จ.อุบลราชธานี เพื่อรับตัวไปรักษาต่อ

ซึ่งทางโรงพยาบาลจังหวัดศรีสะเกษได้ส่งตัวไปรักษาต่อแล้ว โดยอาการของ ร.อ.เดช  มีแผลไฟไหม้ที่บริเวณแขนทั้ง 2 ข้าง  ที่บริเวณก้นกบมีอาการปวด ส่วน ร.ท.คาวี  มีอาการปวดที่กระดูกต้นคอ ขาชา มีอาการซีดและอ่อนเพลีย โดยทั้งสองรู้สึกตัวดี แต่ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ด้านนางพุด  รัตนะวัน  อายุ  45 ปี อยู่ร้านรุ่งทิพย์เฟอร์นิเจิอร์  บ้านเลขที่  27  หมู่ที่  8  ตำบลมากเขียบ  อำเภอเมืองศรีสะเกษ  เล่าถึงเหตุการณ์ระทึกว่า ตนยืนอยู่ที่หน้าบ้านเห็น ฮ.บินลงมาต่ำมาก และเปิดประตูออกมา จนสามารถตระโกนพูดคุยกันได้  ฮ.บินมาแบบเสียหลัก  ตนตระโกนให้ลงอยู่ใกล้ ๆ ทาง  พอ ฮ.ตกลง มีนายสนอง  ชัยยา,  นายสมชาย  พรหมประดิษย์  และลูกน้องอีก  2  คน  รวม  4  คน  ได้วิ่งเข้าไปช่วยดึงเอานักบินทั้ง 2 คน ออกจากตัว ฮ. จากนั้น ฮ.ได้เกิดระเบิดขึ้นอีก  2  ครั้ง  สภาพยับเยิน

นางสมบูรณ์ แจ่มแจ้ง อายุ 56 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า

ขณะที่ตนและเพื่อนบ้าน กำลังเลี้ยงวัวอยู่กลางทุ่ง ก็ได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์บินผ่านในระยะความสูงไม่มากนัก จึงได้พากันแหงนขึ้นดูบนฟ้า ก็พบว่ามีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากด้านท้ายของเครื่อง และหมุนควงสว่านลงกระแทกพื้นดังสนั่น โชคยังดีที่พื้นดินบริเวณนั้นค่อนข้างนุ่มชุ่มชื้นและอมน้ำ อีกทั้งนักบินได้กระโดดออกก่อนที่เครื่องจะกระแทกพื้น จึงไม่ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิต พวกตนจึงได้รีบวิ่งเข้าไปลากนักบินทั้งสองให้ออกห่างจากเครื่อง และทำการดับไฟที่ลุกไหม้ตามชุดนักบิน ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ.


ด้าน พันตรี อนุชา  พันธ์กอง  ผู้บังคับกองร้อยบิล  พล.ร.6  กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ  ต้องรอการพิสูตรให้แน่ชัดถึงสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์