อ้างเป็นเพื่อนป่วยหนักโทรฯหลอกเงิน

แก๊งต้มตุ๋นเหิม อ้างเป็นเพื่อนซี้กำลังป่วย ฮัลโหลหลอกเชิดเงินนักข่าวสาวสีบานเย็น  เจ้าตัวหลงเชื่อเพราะเสียงเหมือนมาก แถมเป็นห่วงเพื่อนสุดๆ เลยตกเป็นเหยื่อ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 18 ส.ค. น.ส.สกาวรัตน์ ปัญญาอุตม์ อายุ 38 ปี ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ที่บริษัท จู่ๆ มีโทรศัพท์เข้ามาปลายสายเป็นเสียงผู้หญิงอ้างตัวเป็นเพื่อนสนิทตนคนหนึ่งชื่อว่าป๋อ กำลังป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่และโรคหัวใจรั่ว รักษาตัวที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง มีปัญหาทางการเงิน เนื่องจากต้องใช้เงินเป็นค่ารักษากว่า 77,000 บาท แต่เงินทางบ้านไม่พอขอยืมเงิน 50,000 บาท โดยจะใช้คืนในวันที่ 17 ส.ค.ตนไม่ทันเอะใจ เนื่องจากเสียงปลายสายเสีย

คล้ายกับเพื่อนที่ชื่อป๋อมากๆ ประกอบกับด้วยความเป็นห่วงเพื่อนกำลังเดือดร้อน
 
ซึ่งปลายสายบอกว่าจะส่งข้อความเอสเอ็มเอส เลขที่บัญชีของธนาคารแห่งหนึ่งไปให้ ก่อนจะวางสายไป จากนั้นผ่านไป 20 นาที คู่กรณีโทรฯมาสอบถามอีกครั้งว่าโอนเงินมาให้หรือยัง ตนตอบไปว่ายัง เนื่องจากกำลังทำงานอยู่ ช่วงเย็นถึงจะจัดการโอนเงินไปให้

ผู้เสียหาย กล่าวต่อว่า  ทันทีที่ตนพูดประโยคนี้ปลายสายคล้ายกับมีอารมณ์ก่อนจะตอบว่าไม่ได้ ต้องโอนให้ไม่เกินเวลา 13.00 นี้ เนื่องจากต้องการใช้เงินอย่างเร่งด่วน
 
เมื่อเจออีกฝ่ายเร่งและพยายามพูดชักจูงทำให้ตนเชื่อมั่นว่าเป็นเพื่อนซึ่งกำลังเดือดร้อนอยู่จริง เลยตัดสินใจโอนเงินไปให้ 10,000 บาท ด้วยความเป็นห่วงก็รีบโทรฯสอบถามว่าได้รับเงินหรือยัง ปรากฏว่าปลายสายถามว่าทำไมโอนมาให้แค่ 10,000 บาท หาให้อีก 2-3 หมื่นบาทได้หรือป่าว ตนปฏิเสธไปว่าไม่ได้ เนื่องจากมีเงินอยู่เท่านั้น  โดยคู่กรณีกลับต่อว่าตน ทั้งนี้หลังผ่านไป 1 วัน ปรากฏว่าตนติดต่อกับเพื่อนที่ชื่อป๋อซึ่งเจ้าตัวถึงกับงง ระบุว่าไม่ได้เข้าโรงพยาบาล หรือเดือดร้อนเรื่องเงินแต่อย่างใด ทำให้ตนรู้ว่าถูกแก๊ง 18 มงกุฎโทรฯมาหลอกเอาเงิน อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุตนได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ไว้เรียบร้อยแล้ว 

ด้าน ร.ต.อ.ธีรวิทย์ เปรมธนารัตน์ ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะประสานตรวจสอบกับทางธนาคารเพื่อขอดูภาพวงจรปิดจากตู้เอทีเอ็มที่คนร้ายไปกด หลังจากนี้จะออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินไปให้มาสอบปากคำอย่างละเอียด เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์