อ้างเป็นตำรวจขี่จยย.ปาดหน้าเหยื่อขอตรวจลักเงิน-โทรศัพท์

"หนุ่มยาบ้า อ้างเป็น ตร. ชิงทรัพย์"



หนุ่มพัทยาติดยาบ้าอ้างเป็นตำรวจ ขี่ จยย.ปาดหน้าเหยื่อขอตรวจค้น ก่อนลักเงิน-โทรศัพท์ เหยื่อพบพิรุธตะโกนขอความช่วยเหลือ อปพร.ผ่านมาล็อกตัวส่งตำรวจ สารภาพทำมาหลายครั้ง หาเงินซื้อยาเสพ

นายภุชงค์ ศรีธาราม อายุ 26 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 271/4 หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกจับกุมหลังอ้างตัวเป็นตำรวจแล้วชิงทรัพย์เหยื่อที่หน้าปากซอยก่อไผ่ 10 ถนนพัทยาใต้ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ใช้ก่อเหตุ เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 27 พฤษภาคม พ.ต.ต.สมพล นาคขำพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.ต.พัทยา จึงไปควบคุมตัวมาดำเนินคดี

ที่เกิดเหตุ นอกจากนายภุชงค์ที่ถูกอาสาสมัครป้องกันภัย

ฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ควบคุมตัวไว้แล้ว ยังมี นายอนุวัฒน์ ขุนทอง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/1 หมู่ 1 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผู้เสียหาย ยืนรอให้การต่อเจ้าหน้าที่ว่า

ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับจากไปหาน้องสาวในซอยกอไผ่

พบนายภุชงค์ขี่รถจักรยานยนต์ของกลางมาปาดหน้าแล้วเรียกให้จอดรถ พร้อมอ้างตัวว่าเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ สภ.ต.พัทยา ขอตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย โดยไม่มีหลักฐานใดๆ มาแสดง ตอนแรกคิดว่าเป็นตำรวจจริง จึงยอมให้ตรวจค้นแต่โดยดี



"จากนั้นนายภุชงค์ก็ล้วงเอาเงินในกระเป๋ากางเกง 5,500 บาท

แล้วพยายามเอาทรัพย์สินอื่นๆ ของผม ก่อนจะกลับไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดติดเครื่องอยู่ ผมเห็นผิดสังเกต คิดว่าเป็นตำรวจปลอมแน่ๆ เลยเข้าไปแย่งทรัพย์สินคืน พร้อมกับร้องให้คนช่วย พอดี อปพร.ขับรถผ่านมา จึงช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้" นายอนุวัฒน์ กล่าว

ด้านนายภุชงค์ รับสารภาพว่า เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง

โดยจะขอตรวจค้นวัยรุ่นแล้วชิงเอาทรัพย์นำไปขายหาเงินซื้อยาบ้าเสพ ตรวจค้นในตัวพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงอีก 1 เครื่อง ซึ่งนายภุชงค์บอกว่า ได้มาจากการก่อเหตุเมื่อคืนวันที่ 26 พฤษภาคม ที่หน้าการเคหะ ถนนเทพประสิทธิ์

ต่อมา นายจรูญ เรืองคาหาร อายุ 19 ปี

ผู้เสียหาย มาชี้ตัวยืนยันว่าเป็นเจ้าของโทรศัพท์ที่ถูกนายภุชงค์อ้างเป็นตำรวจแล้วใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสอบสวน

ผู้เสียหายรายหนึ่งเก็บอารมณ์ไม่อยู่ บันดาลโทสะตรงเข้าไปตบหน้านายภุชงค์อย่างแรง จนเจ้าหน้าที่ต้องห้ามปราม และดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์