อ้างเป็นจนท.-รีดขอทานถอนแบงก์1.2แสน

หิ้วตัวไป ธนาคาร เบิกเกือบ หมดบัญชี


18 มงกุฎแสบตุ๋นไม่เว้นแม่เฒ่าขอทานวัย 70 บุกประกบตัวอ้างเป็นจนท.ประชาสงเคราะห์ ขู่จะจับส่งบ้านปากเกร็ด แม่เฒ่ากลัวลนลานยอมเซ็นชื่อเบิกเงินฝากจากบัญชีให้คนร้ายไปถึง 120,000 บาท จากที่สะสมไว้ทั้งหมด 140,000 บาท ก่อนจอมตุ๋นจะฉากหนีไป เผยก่อนเสียท่า ก็โดนพาตัวไปหาลูกสาวแม่เฒ่าเพื่อรีดเงิน 2 หมื่นก่อนด้วย แต่ลูกสาวไม่สนใจ พร้อมจะไปรับตัวกลับจากบ้านปากเกร็ดด้วยตัวเอง เลยโดนพาไปบังคับให้เซ็นเบิกถึงธนาคาร

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 29 ส.ค. ร.ต.อ.ภาคภูมิ ธงชัยภูมิ ร้อยเวร สภ.อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

รับแจ้งจากนางสมทรง ชมเชย อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 779 ม.3 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่า โดนคนร้ายอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ประชาสงเคราะห์ หลอกพาไปเบิกเงินที่ธนาคารไปจำนวน 120,000 บาท จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นางสมทรงให้การว่า
 
มีอาชีพขอทานอยู่ที่สะพานลอยหน้าตลาดสำโรงเหนือ ก่อนเกิดเหตุ มีคนร้ายชายรูปร่างสูง แต่งกายดี เข้ามาทำทีจับกุม บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากประชาสงเคราะห์สะพานขาว จะนำตัวส่งที่บ้านปากเกร็ด ตนต่อรองว่าอย่าส่งได้ไหม ชายดังกล่าวจึงให้ตนพาไปที่บ้านพัก พบน.ส.เพ็ญศรี ชมเชย อายุ 43 ปี บุตรสาวของตน คนร้ายบอกนางสมทรงว่าจะนำตนส่งบ้านปากเกร็ด ยกเว้นมีเงิน 20,000 บาท แต่ลูกสาวไม่ให้ บอกว่าไม่มีเงิน ทั้งท้าให้นำตนไปที่บ้านปากเกร็ดได้เลย จะไปรับตัวกลับมาทีหลังเอง

แม่เฒ่าขอทานกล่าวต่อว่า จากนั้นคนร้ายพาตนออกมาด้านนอก


ถามตนว่ามีเงินฝากธนาคารหรือเปล่า ถ้ามีให้นำสมุดมาดู ตนจึงนำสมุดเงินออมทรัพย์ธนาคารออมสินสาขาสมุทรปราการ ออกมาให้คนร้ายดู มีเงินอยู่ 140,000 บาท คนร้ายจึงได้พาตนนั่งรถแท็กซี่มาที่ธนาคารออมสิน สาขาสมุทรปราการ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นำใบเบิกเงินมาให้ตนเซ็นชื่อ แล้วเข้าไปเบิกเงินจำนวน 120,000 บาท จากนั้นพาตนนั่งรถแท็กซี่ไปยังห้างคาร์ฟูร์ สาขาปู่เจ้าสมิงพราย ถนนสุขุมวิท ให้ตนนั่งรออยู่ในรถ ตนรอประมาณ 1 ชั่วโมง เห็นว่าคนร้ายไม่ออกมาจากห้างแน่แล้ว จึงให้ทางแท็กซี่นำตัวมาส่งสภ.อ.เมืองสมุทรปราการ แจ้งความดังกล่าว

หลังรับแจ้ง ตำรวจจึงได้ทำการประสานไปยังนายพงษ์พิชญ์ ทองหิตานุวัฒน์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สมุทรปราการ

พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ชัย ฉายแสง สว.สส.สภ.อ.เมือง จ.สมุทรปราการ รุดไปยังธนาคารออมสิน เพื่อให้ทางธนาคารเปิดดูทีวีวงจรปิดที่อาจจับภาพคนร้ายได้ ซึ่งหลังจากเห็นหน้าจากวงจรปิด นายพงษ์พิชญ์กล่าวว่า ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของพัฒนาสังคมฯ ของจ.สมุทรปราการ อย่างแน่นอน แต่จะขอภาพของคนร้ายมาทำการตรวจสอบไปว่าเคยเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสงเคราะห์ที่สะพานขาวหรือเปล่า เพราะว่าคนร้ายรู้ขั้นตอนเกี่ยวกับกรมพัฒนาสังคมฯ ดี ในเบื้องต้นจะให้ความช่วยเหลือนางสมทรงต่อไป

ส่วนพ.ต.ท.ณรงค์ชัย กล่าวว่า ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ จะนำภาพวงจรปิดของธนาคารออมสินมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกที เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์