อ้างวงใน!แฉทหารหมั่นไส้ตำรวจ จัดฉากจับบ่อนเสกของกลางหาย

อ้างวงใน!แฉทหารหมั่นไส้ตำรวจ จัดฉากจับบ่อนเสกของกลางหาย

22 ก.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี รักษาการหัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบก ที่ 23

 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น นำกำลังทหารชุดเฉพาะกิจ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) จ.ขอนแก่น เข้าจับกุมบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ภายในอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ถนนมะลิวัลย์ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น โดยสามารถจับกุมเจ้าของบ่อน และนักพนันได้ 37 คน พร้อมของกลางเป็นเงินสด 310,000 บาท และอุปกรณ์เล่นการพนันจำนวนมาก เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าทหารระบุว่า ได้ส่งมอบตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเรือ แล้ว
 
แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตร เพราะมีข่าวออกมาว่า ตำรวจระบุว่าไม่มีการจับกุม และไม่มีการส่งตัวผู้ต้องหาหรือของกลาง แต่อย่างใด
 
ต่อมาเมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผู้กำกับ สภ.หนองเรือ มีหนังสือถึง พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น ชี้่แจงว่า ในวันดังกล่าวระหว่าง ร.ต.ท.สัมฤทธิ์ บรรเทา รอง สวป.สภ.หนองเรือ นำกำลังออกตรวจพื้นที่ พบรถตู้ตราสัญลักษณ์ของทหารจอดอยู่หน้าอาคารพาณิชย์ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่ทหาารและบุคคลชายหญิงหลายราย แต่ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ทหารยศพันโท ซึ่งเป็นหัวหน้าชุด เข้ามาแจ้งว่าไม่มีอะไร แล้วบอกให้ตนถอนกำลังกลับไป โดยไม่ได้มีการแจ้งว่ามีการจับกุมบ่อนการพนัน และในระหว่างนั้นก็ไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย จึงถอนกำลังกลับ
 
ด้าน พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ กกล.รส.ขอนแก่น เปิดเผยว่า


 หลังการเข้าจับกุมบ่อนการพนัน ได้ประสานไปยังผู้กำกับการ สภ.หนองเรือ ให้มารับตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ต่อมาเมื่อ ร.ต.ท.สัมฤทธิ์ รอง สวป. สภ.หนองเรือ พร้อมกำลังเดินทางมาถึง ทางชุดเฉพาะกิจก็พาเข้าไปยังด้านในห้องที่มีการเล่นการพนัน โดยทางตำรวจได้เดินตรวจตราทั้งยังมีการถ่ายภาพไว้ด้วย ซึ่งหลังจากนั้นทางทหารก็ถอนกำลังกลับ เพราะหน้าที่การดำเนินคดีเป็นของตำรวจ
 
ขณะที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก "Thailand Police Story" ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าว โดยอ้างแหล่งข่าววงใน วิเคราะห์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุดังนี้
 
"ใครโกหก"
 
จากเหตุทหาร มทบ.23 (50 นาย) ถ่ายคลิปผลงานเข้าจับกุมบ่อนพนัน พบนักพนัน 37 คน เงินของกลาง 3 แสนบาท รถอีก 20 คัน แล้วอยู่ๆ ของกลางและนักพนันทั้งหมดก็หายไป โดยทหารอ้างว่าเห็นตำรวจขับรถกระบะคันหนึ่งผ่านมาพอดี จึงมอบทุกอย่างให้ แล้วทหารกับนักข่าวก็กลับไปเลย
 
วันนี้ Admin มีข้อมูลวงในมาให้วิเคราะห์กันครับ
 
ฝ่ายตำรวจเองอ้างว่า "เรื่องทั้งหมดนี้ทหารจัดฉากเพื่อจะเอานักข่าวมาประจานทำลายตำรวจ สภ.หนองเรือ เนื่องจากก่อนหน้านี้ทหารชุดนี้เคยร้องขอให้ตำรวจช่วยทำยอดการจับกุม เพื่อทางทหารชุดนี้จะได้มีผลงานส่ง แต่ตำรวจไม่เล่นด้วย จึงแค้นและขู่ว่าเดี๋ยวจะมาจัดหนักจัดฉากให้" ซึ่งตำรวจตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าทหารส่งมอบเงิน 3 แสนให้ตำรวจจริง นักข่าวก็อยู่ ทหารก็ตั้ง 50 คน ทำไมไม่มีภาพหรือคลิปขณะมอบเงินให้ตำรวจเลย อีกทั้งเป็นไปไม่ได้เลย ที่ทหารจะจับแล้วรีบกลับ เนื่องจากนักพนันมีเยอะมาก และตามระเบียบผู้จับกุม (ทหาร) ต้องเข้าไปที่โรงพักเพื่อลงชื่อในบันทึกจับกุมร่วมกับตำรวจด้วย เพราะตำรวจไม่ได้เป็นผู้เห็นการกระทำผิดซึ่งหน้า แต่ทำไมทหารกลับไม่ไปลงหลักฐานบันทึกใดๆทั้งสิ้น รีบขับรถกลับไปเลย ซึ่งขณะนี้ฝ่ายตำรวจที่ขับรถผ่านไปเจอ ได้ทำหนังสือชี้แจงไปที่จังหวัดแล้ว ว่าวันนั้นไม่ได้รับเงินของกลางอะไรทั้งสิ้น ขับออกตรวจไปเจอกลุ่มทหาร จึงเข้าไปดู แล้วทหารพันโทหัวหน้าชุดก็บอกไม่มีอะไรน้องแล้วก็ให้แยกย้ายกลับ
 
แล้วสุดท้ายก็เรียกนักข่าวออกมาทำข่าว แล้วก็พูดว่าตำรวจทำของกลางหาย ซึ่งขณะนี้ทหารไม่สามารถเอาผิดกับตำรวจได้เนื่องจากไม่มีหลักฐาน เสธ.ทหารชุดจับวันนั้น ถึงกับโกรธและพูดในไลน์ว่า "เตรียมตัวไว้ได้เลย คราวหน้าผมไม่เอาไว้แน่ ถ้าผมเจออีกแล้วย้ายตำรวจ สภ.นี้ไม่ได้ ผมจะขอถวายรายงานพระองค์ปลดตัวเอง"
 
สิ่งที่ Admin กล่าวมาทั้งสิ้นคือข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่ง Admin เองก็คงไม่ทราบว่าใครโกหก และจะต้องมีการสอบสวนต่อไป

 
อย่างไรก็ตาม นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าฯ ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งให้นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ นายอำเภอหนองเรือ ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์