อ้างพบปืนห้องบินลาเดน

หน่วยซีลสหรัฐซึ่งเข้าไปยังบ้านของ บิน ลาดินผู้นำอัลกออิดะห์ พบปืนเอเค-47 และปืนสั้นอีก1กระบอกในห้องบินลาดิน

วันนี้ 6 พ.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  เจ้าหน้าที่ของทางการสหรัฐเปิดเผยว่า หน่วยซีลของกองทัพเรือสหรัฐซึ่งเข้าไปยังบ้านของนายอุซามะห์ บิน ลาดิน ผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ พบปืนเอเค-47 และปืนสั้นอีก 1 กระบอกในห้องของบิน ลาดิน

เจ้าหน้าที่ของทางการสหรัฐยืนยันว่า นายบิน ลาดินมีอาวุธจำนวนมากภายในห้องของเขา และไม่ได้มีท่าทียอมจำนนแต่อย่างใด
 
รายละเอียดการบุกปลิดชีพบิน ลาดินถูกเปิดเผยมากขึ้น หลังมีรายงานขัดแย้งจากทำเนียบขาว โดยเจ้าหน้าที่ของทางการสหรัฐระบุว่า หน่วยปฏิบัติการพิเศษของสหรัฐเผชิญหน้ากับผู้ชายที่มีอาวุธเพียงคนเดียว ซึ่งก็คือคนส่งสารของนายบิน ลาดิน และเป็นเพียงคนเดียวที่เปิดฉากยิงในขณะที่ปฏิบัติการกำลังจะเริ่มขึ้น

สื่อของสหรัฐรายงานว่า คนส่งสารของบิน ลาดินถูกสังหารพร้อมภรรยาในบ้านที่อยู่ใกล้บ้านที่บิน ลาดิน หลบซ่อนตัวอยู่ ส่วนบิน ลาดินถูกยิงที่หน้าอกและศีรษะบนชั้นสามของบ้าน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า บิน ลาดินยังเตรียมที่จะหลบหนีด้วย เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่า นับเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องพิจารณาจากสภาพแวดล้อมในที่เกิดเหตุด้วย

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงกลาโหมสหรัฐซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ ระบุว่า ผู้คุ้มกันนายบินลาเดนซึ่งมีอาวุธปืนเพียงคนเดียว
 
ได้ยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษที่ปฏิบัติการดังกล่าว 1 นัด ก่อนที่จะถูกยิงเสียชีวิตทันทีเป็นรายแรกๆ ส่วนอีก 4 คนรวมถึงนายบินลาเดนไม่มีอาวุธแต่อย่างใด ข้อมูลดังกล่าวถือว่าขัดแย้งกับการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวที่ระบุในวันแรกหลังข่าวการสังหารนายบินลาเดนว่า บินลาเดนและผู้คุ้มกันหลายคนมีอาวุธ และเกิดการยิงต่อสู้กันดุเดือด ก่อนที่ทั้งหมดจะถูกยิงเสียชีวิต แต่ต่อมา โฆษกทำเนียบขาวออกมายอมรับว่า วินาทีที่เจ้าหน้าที่สังการบินลาเดน ตัวเขาไม่มีอาวุธแต่อย่างใด แต่บินลาเดนแสดงท่าทีพยายามขัดขืน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเปิดฉากยิง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์