อ้างญาติหญิงอ้อฉ้อโกงบ.รื้อถอน เจ้าของร้องคสช.ช่วย-สูญเงิน4ล.

 อ้างญาติหญิงอ้อฉ้อโกงบ.รื้อถอน เจ้าของร้องคสช.ช่วย-สูญเงิน4ล.

29 ส.ค. 57 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล นายธะเร ศรีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัทบางกอกรีไซเคิลแอนด์รียูส จำกัด

 ซึ่งเป็นบริษัทรื้อถอนอาคารและสิ่งปลูกสร้าง เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีถูกนายทหารและนักการเมือง ร่วมกันฉ้อโกงและข่มขู่ กรณีการอนุมัติให้รื้อถอนพื้นที่ทหาร เพื่อสร้างเป็นอาคารรัฐสภาใหม่
 
นายธะเร กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2555 นายสิทธิ์ทัศน์ เหล่าวานิชธนาภา

ได้อ้างตัวเป็นผู้บริหารพรรคเพื่อไทย เป็นลูกพี่ลูกน้องกับคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร พร้อมติดบัตรแสดงตนเป็นคณะทำงานของเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง สมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เสนองานให้รื้อถอนอาคารและสิ่งปลูกสร้าง ในพื้นที่กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน 4 รอ.) และขสทบ. ที่ตั้งอยู่ถนนสามเสน เขตดุสิต เพื่อก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ โดยอ้างว่าได้รับงานมาจากนายทหารระดับนายพล ตำแหน่งที่ปรึกษา พล.อ.ประยุทธ์
 
ต่อมา นายสิทธิ์ทัศน์ ได้พาทีมงานไปพบกับ พ.ท.ชินสรณ์ เรืองศุข ผบ.ม.พัน.4รอ. ที่ระบุว่ามีอำนาจในการมอบงานรื้อถอน

และนำเอกสารอนุมัติการรื้อมาแสดงต่อบริษัท พร้อมออกเอกสารราชการ ให้ทางบริษัทสามารถเข้าทำการรื้อถอนได้ โดยไม่ต้องมีการประมูล แต่เรียกเงินและค่าของขวัญจำนวนเงิน 4 ล้านบาท โดยอ้างว่าเพื่อจ่ายให้กับผู้ใหญ่ที่ให้งานมา
 
แต่เมื่อถึงกำหนดเริ่มงาน พ.ท.ชินสรณ์ ได้ขอเลื่อนงานออกไปถึง 2 ครั้ง

 จากนั้นก็ได้ยกเลิกสัญญา และขึ้นป้ายให้บริษัทอื่นเข้ารื้อถอนแทน พร้อมปฏิเสธให้ทางบริษัทเข้าพบ โดยมีการโทรศัพท์มาข่มขู่ให้หยุดดำเนินการใดๆ มิฉะนั้นจะไม่รับรองความปลอดภัย ตนจึงร้องขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานต่างๆ แต่ปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์