อ่างทองป่วนเจอระเบิดกลางเมือง

"พบวัตถุระเบิดแจ้ง จนท.ตรวจสอบ"


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 22 ม.ค. พ.ต.ต.สุพิศ แจ้งสว่าง สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองอ่างทองรับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิดบริเวณตลาดทรัพย์สิน ถนนเทศบาล 7 ทางไปวัดโล่ห์สุทธาวาส ต.ตลาดหลวง หลังรับแจ้ง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ผบก.ภ.จว.อ่างทอง พ.ต.อ.ธวัชชัย ยิ่งเจริญสุข ผกก.สภ.อ.เมืองอ่างทอง และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด

ที่เกิดเหตุอยู่หน้าอาคารพาณิชย์ ข้างร้านกิมเลี้ยงการช่าง เลขที่ 3/3 ต.ตลาดหลวง พบวัตถุระเบิดเอ็ม 26 สภาพใช้การได้ แต่ยังไม่ได้ถอดสลักซุกซ่อนอยู่ในยางรถจักรยานยนต์ สร้างความแตกตื่นแก่ประชาชนอย่างมาก เนื่องจากเป็นย่านชุมชน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพการทำงานของระเบิดและเก็บกู้ไปทำลาย

"สอบเจ้าของรถ อ้างไม่ใช่เจ้าของระเบิด"


สอบสวนนางสายรุ้ง วุฒิเพ็ชร อายุ 36 ปี เจ้าของร้านกิมเลี้ยงการช่าง เล่าว่า ตนเดินทางไปยังอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ของนายสมพร คำประกอบ ซึ่งเป็นพี่ชาย ห่างที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร เพื่อนำยางรถจักรยานยนต์เส้นดังกล่าวมาเปลี่ยนรถสามล้อแดง โดยไม่ทราบว่ามีระเบิดซุกซ่อนอยู่ เมื่อนำมาถึงก็วางไว้ภายในร้าน ต่อมาด.ญ.แป้นทิพย์ คำประกอบ อายุ 6 ขวบ ลูกของนายสมพรวิ่งมาบอกว่าพ่อซ่อนระเบิดไว้ในยางรถจักรยานยนต์เส้นดังกล่าว 2 ลูก สาเหตุที่ทราบเพราะได้ยินพ่อคุยกับเพื่อนว่าจะเอาระเบิดไปขว้างใส่ญาติที่เป็นอดีตผู้คุมเรือนจำจ.อ่างทอง เพราะโกรธแค้นที่ถูกกล่าวหาว่านายสมพรขโมยรถกระบะมาสด้าของตนไปเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา จึงแจ้งตำรวจ

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เชิญนายสมพรมาสอบปากคำ แต่ยังให้การปฏิเสธว่าไม่ใช่เจ้าของ จึงต้องตรวจลายนิ้วมือและสอบพยานเป็นหลักฐาน เหตุที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องป่วนเมือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์