อู๊ดเป็นต่อ ยันไม่เกี่ยวข้องยูฟัน แอบอ้างใช้ภาพดึงคน

'อู๊ดเป็นต่อ' ยันไม่เกี่ยวข้องยูฟัน แอบอ้างใช้ภาพดึงคน 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) นายรพีพงศ์ ธีรวิทยตระกูล หรือ อู๊ด เป็นต่อ อายุ 38 ปี ดารานักแสดงชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร.และ พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.นราเดช กลมทุกสิ่ง รอง ผบก.จว.ฉะเชิงเทรา เพื่อชี้แจงกรณีมีรูปภาพปรากฏบนโลกออนไลน์โดยแอบอ้างว่านายรพีพงศ์ ได้ร่วมลงทุนในบริษัทยูฟัน 

นายรพีพงศ์ กล่าวว่า เรื่องนี้สืบเนื่องมาจากเพื่อนตนที่อยู่ประเทศออสเตรีย ชักชวนให้มาร่วมทำธุรกิจเกี่ยวกับบริษัทยูฟัน ตนก็ปฏิเสธมาตลอด จนรู้สึกเกรงใจตนจึงตกลงไปร่วมฟังเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่โรงแรมแถวบางนา พอไปถึงก็พบว่าคนเยอะมาก มีการเปิดห้องประชุมใหญ่ พอเห็นแบบนั้นตนเลยขอให้คนที่นัดไว้ลงมาคุยกันก่อน เพราะอยากสอบถามให้แน่ใจว่าเป็นธุรกิจเกี่ยวกับอะไร ทางคนที่มาคุยก็บอกให้ตนลงทุน 350,000 บาท จะได้กำไรเองในแต่ละเดือน ถ้าอยากได้กำไรเพิ่มเติมก็ให้หาคนมาลงทุนเพิ่ม ตนเป็นคนที่ไม่ชอบธุรกิจขายตรงอยู่แล้ว ประกอบกับรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากล จึงปฎิเสธไป แต่เขาบอกให้ขึ้นไปดูกันข้างบนห้องประชุมก่อน ตนเกรงใจจึงต้องขึ้นไป เมื่อไปถึงเขาก็มีการรบเร้าให้ขึ้นเวที ตนก็ไม่ยอมขึ้น จากนั้นก็มีคนมาขอถ่ายรูป ตนก็ให้ถ่ายเป็นมารยาท ก่อนจะรีบขอตัวกลับ

นายรพีพงศ์ กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นตนกลับมา ก็ลองสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทยูฟัน พบว่าแทบจะเป็นบริษัทที่ไม่มีตัวตน นายทหารที่บอกว่าร่วมลงทุนกับบริษัท เมื่อไปตรวจสอบดูแล้วก็พบว่า ที่แท้จริงเป็นนายทหารยศพลตรีเกษียณอายุแล้ว 6 ปี ไม่มีสิทธิ์ใส่ชุดราชการอยู่แล้ว ตนรู้สึกไม่สบายใจที่เขาใช้รูปตนไปแอบอ้าง เพื่อดึงคนให้มาร่วมลงทุนด้วย ถือว่าเอารูปไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต แต่จะแจ้งความหรือไม่นั้นตนขอปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน อีกทั้งอยากจะขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ขอให้รีบเดินทางมาแจ้งความถ้าอยากได้เงินคืน พล.ต.ท.สุวิระ กล่าวว่า หลังสอบปากคำเบื้องต้น ขณะนี้มีดารานักแสดงถูกแอบอ้างนำภาพไปใช้ในการเชิญชวนเพื่อหลอกลวงประชาชน อยากให้ดารานักแสดงทุกคน ที่อาจจะเคยตกเป็นผู้ที่ถูกเครือข่ายนี้แอบอ้าง ให้ติดต่อเข้าพบพนักงานสอบสวน ปคบ. เพื่อให้ข้อมูลทันที ส่วนดารานักแสดงและผู้ประกาศข่าวที่เข้ามาพบก่อนหน้านี้ ยังไม่มีข้อมูลว่าเป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำผิดในเครือข่ายยูฟัน และได้ทำการสอบปากคำไว้ในฐานะพยานแล้ว และในส่วนการตรวจสอบเรื่องเส้นทางทางการเงินของเครือข่ายยูฟัน ตอนนี้อยู่ระหว่างการร่วมดำเนินการตรวจสอบควบคู่กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการเพื่อส่งให้อัยการพิจารณาเป็นคดีข้ามชาติ.“


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์