อุ้มสิงคโปร์ ทวงหนี้10ล้าน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 ก.ค. พ.ต.อ.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบก.ป. พร้อม พ.ต.ท.พิษณุ อุณหเสรี รอง ผกก.ฝ่ายปฏิบัติการ 10 บก.ป. กับพวกจับกุมนายเอกอมร หรือธนาชัย พิณสกุล

อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 800/225 สุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. นายวีระพล บุญยัง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/5 หมู่ 10 แขวงและเขตบางบอน กทม. และนายฮี บูน ลอง หรือซังฮี้ อายุ 50 ปี ชาวสิงคโปร์ พร้อมของกลางปืน 9 มม. กระสุนปืน 22 นัด รถยนต์ โตโยต้า รุ่นอัสติส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ษร 8937 กรุงเทพมหานคร เงินสด 3 หมื่นบาท กล้องวีดิโอ และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้รับแจ้งจากนายทัน คา บุน อายุ 36 ปี ชาวสิงคโปร์ อยู่บ้านเลขที่ 609/153 ซอยนวมินทร์ 137 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. อาชีพพ่อค้าวัตถุโบราณ และเปิดร้านขายขนมไทยย่านสยามสแควร์ว่า ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 5 คน บุกมาที่บ้าน อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ บอกผู้เสียหายว่า มีความผิดเกี่ยวข้องกับหนังสือเดินทาง ขอให้ไปสอบปากคำที่ สน.บางชัน เมื่อไปถึงกลุ่มคนร้ายกลับพาไปที่ป้อมยามร้างข้างโรงพัก มีนายเดเนียล ลิน ชาวสิงคโปร์ เจ้าหนี้ที่เหยื่อติดหนี้ราว 10 ล้านบาท มาเจรจาข่มขู่ทวงเงิน ก่อนตกลงขอผ่อนใช้ให้เดือนละ 5 หมื่นบาท ถึงยอมปล่อยตัวออกมา  

ปรากฏว่าเช้าวันรุ่งขึ้น มีผู้ชายโทรศัพท์เข้ามาอ้างเป็น ร.ต.อ.ให้ผู้เสียหายนำเงิน 2.5 แสนบาท ไปมอบเป็นค่าดำเนินการทวงเงิน


นัดพบที่ตลาดนัดในซอยนวมินทร์ 39 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. เสี่ยค้าวัตถุโบราณชาวสิงคโปร์หวั่นจะถูกอุ้มไปรีดเลยตัดสิน ใจแจ้งกองปราบปรามวางแผนเข้าจับกุมตลบหลังรวบตัวได้เกือบยกแก๊ง เมื่อค้นภายในรถยังพบบัตรประจำ สำนักงานประสานงานชายแดน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ระบุชื่อ จ.ส.อ.ธนาชัย พิณสกุล และบัตรข้าราชการตำรวจสืบสวนนครบาล ฝ่ายประสานงาน กก.สส.บก.น.7 ระบุชื่อนายวีระพล บุญยัง
ทั้งหมดยอมรับสารภาพ อ้างว่าพวกตนรับจ้างทวงหนี้ โดยเงินส่วนที่เรียกเก็บจากผู้เสียหาย เป็นเงินค่าดำเนินการที่นายเดเนียล ลิน เจ้าหนี้ให้มาทวงหนี้ ไม่ได้ข่มขู่แต่อย่างใด ส่วนบัตรข้าราชการที่พบนั้น นายธนาชัยยืนยันว่า ทำงานเป็นผู้ประสานงานด้านการสื่อสารให้กับกองทัพบก ต้นสังกัดถึงทำบัตรให้ นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งข่าวให้ตำรวจ กก.สส.บก.น.7 ด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์