อุ้มฆ่าเสี่ยรับประมูลยางแผ่นลอยอืดในคลอง

คมชัดลึก :พบศพนักธุรกิจค้ายางลอยอืดในคลอง หลังหอบเงินสด 3 แสน เตรียมไปประมูลยางแผ่นที่ศูนย์วิจัยการยางหาดใหญ่ เมื่อ 2 วันก่อน ตำรวจคาดคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 3 คน ดักปล้นระหว่างทาง ก่อนนำศพไปโยนลงคลอง


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 สิงหาคม พ.ต.ท.สมเกียรติ โอสถาพันธ์ พนักงานสอบสวน สบ 3 สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งมีคนพบศพในคลองบ้านบ่อโพธิ์ หมู่ 6 ต.น้ำน้อย จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพชายลอยคว่ำหน้าอยู่ริมคลอง สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายสกอตสีฟ้า กางเกงขายาวสีดำ ที่คอสวมสร้อยสเตนเลส แขวนจตุคามรามเทพ 3 องค์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่ จึงนำศพขึ้นมาตรวจสอบเบื้องต้น พบมีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมที่หน้าผากและแขนซ้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน ในตัวไม่พบหลักฐานว่าเป็นใครมาจากไหน
 
 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคนตายจาก พ.ต.ท.สมเกียรติ เนื่องจากสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นศพของ นายนพดล หวังพูนทรัพย์ อายุ 61 ปี เจ้าของธุรกิจรับซื้อยางแผ่น อยู่บ้านเลขที่   68 ซอย 1 ถนนบ้านจ่า ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ ที่นางวลัยพร หวังพูนทรัพย์ อายุ 50 ปี ภรรยานายนพดล เข้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ว่า สามีออกจากบ้านไปตั้งแต่เช้าวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา แล้วหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ ตำรวจจึงแจ้งนางวลัยพรให้มาดูศพในที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าเป็นศพสามีที่หายตัวไปจริง
 
 นางวลัยพรให้การว่า ตอนเช้าวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา สามีขับรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บบ-3003 สงขลา พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง ออกจากบ้านไป จากนั้นก็หายไปไม่สามารถติดต่อได้ โทรศัพท์มือถือก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งดึกวันเดียวกันจึงเข้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เพราะเกรงว่าสามีอาจจะประสบอุบัติเหตุหรือเกิดเรื่องร้าย หลังจากแจ้งความแล้ว ญาติๆ ก็ช่วยกันออกค้นหา จนกระทั่งค่ำวันที่ 7 สิงหาคม พบรถของสามีจอดอยู่ที่ถนนเลียบคลองเตย ถนนเพชรเกษม ต.หาดใหญ่ จึงแจ้ง ร.ต.ท.อรรถพล บุญภาย พงส.สบ 1 สภ.หาดใหญ่ ให้นำรถไปตรวจสอบที่ สภ.หาดใหญ่ พบมีคราบเลือดอยู่ที่พื้นรถ นอกจากนั้นยังพบปากกาสีทอง 1 ด้าม หวีผู้ชาย 1 อัน และนาฬิกาข้อมือ 1 เรือน และภายในรถยังมีลักษณะร่องรอยการต่อสู้
 
 จากการสอบสวนทราบว่า ในวันเกิดเหตุ นายนพดลขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปส่งลูกที่โรงเรียน จากนั้นจึงกลับมาเอาเงินสด 1 แสนบาท แล้วขับรถกระบะออกจากบ้านไป แวะเบิกเงินจากธนาคารยูโอบี สาขาหาดใหญ่ อีก 2 แสนบาท เพื่อเตรียมนำไปประมูลซื้อยางพาราแผ่นที่ตลาดกลางยางพารา ศูนย์วิจัยการยางหาดใหญ่ ถนนกาญจนวนิช ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ หลังจากนั้นก็หายตัวไป
 
 ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า คนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน และมีการวางแผนดักอุ้มเพื่อปล้นทรัพย์นายนพดล ขณะเดินทางไปประมูลยาง แต่นายนพดลขัดขืนเลยถูกฆ่า แล้วนำศพไปทิ้งในคลองดังกล่าว ทั้งนี้เมื่อ 4 ปีที่แล้วผู้ตายเคยถูกคนร้ายปล้นทรัพย์ที่หน้าบ้าน ได้เงินสดไป 2 ล้านบาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์