อุทัยยิงดับหัวคะแนนชาติไทย!

อุทัยธานีดุ ลูกซองยิงดับอดีตนายกอบต.หัวคะแนนพรรคชาติไทย

เผยโดนสาดลูกซองดับหน้าบ้านร่างพรุน ประวัติเคยเป็นอดีตนายกอบต.บ่อยาง อ.สว่างอารมณ์ หลังเลือกตั้งใหญ่เตรียมลงสนามท้องถิ่นอีกหน แต่มาเจอไข้โป้งดับเสียก่อน ผู้การอุทัยฯรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพิรุธหลายอย่าง ระบุโดนยิงดับตั้งแต่ 1 ทุ่ม แต่เมียมาแจ้งตำรวจตอน 6 โมงเช้าของอีกวัน

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.


พ.ต.ต.เจษฎา พึ่งงาม (สบ 2) สภ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี รับแจ้งเหตุจากนางทองพูล สมิธโชค อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 6 ต.บ่อยาง อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี ว่าสามีตนเองคือนายพยงค์ อนันต์ศุข อายุ 53 ปี ซึ่งอดีตเคยเป็นนายก อบต.บ่อยาง ถูกลอบยิงเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านของตัวเอง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจด้วย หลังรับแจ้งแล้วจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับชั้น และรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพล.ต.ต.กิตติ รุ่งเรืองวงษ์ ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี พ.ต.อ.สีรภพ สังข์ดิษฐ์ รองผบก.ภ.จว.อุทัยธานี พ.ต.ท.บวร พัฒนพงศ์ รอง ผกก.(ป) อ.สว่างอารมณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัยอุทัยธานี

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณ

หน้าบ้านเลขที่ 52 หมู่ 6 ต.บ่อยาง ซึ่งเป็นบ้านของผู้ตาย ปลูกเป็นปูนชั้นเดียวล้อมรั้วหน้าบ้าน บริเวณประตูรั้วหน้าบ้านพบศพนายพยงค์ อนันต์ศุข อายุ 53 ปี นอนหงายจมกองเลือดอยู่ ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีฟ้า สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองบริเวณแก้มซ้าย 2 นัด สีข้างด้านซ้าย 10 นัดทะลุด้านหลัง 6 นัด ตรวจสอบบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุพบหมอนรองกระสุนปืนกระจัดกระจาย 10 จุด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในบ้าน ที่บริเวณโต๊ะนั่งหน้าบ้าน พบอาวุธปืนขนาด .357 และโทรศัพท์มือถือของผู้ตายวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ตรวจสอบ

จากการสอบถามนางทองพูล ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตาย

ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.วันเดียวกัน ตนอยู่ภายในบ้านกับลูก 3 คนและได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น 2 นัด ซึ่งตนชะโงกหน้าออกมาดูเห็นไม่มีอะไร เพราะปกติผู้ตายมักจะไปคุยกับเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ตรงข้ามเป็นประจำ ก่อนที่ผู้ตายจะออกจากบ้านบอกว่าจะปิดไฟให้ บอกว่ามันจะเปลืองไฟซึ่งผู้ตายจะสั่งแบบนี้ทุกวัน และห้ามตนเองและลูกๆ ออกมานอกบ้าน ซึ่งผู้ตายจะไม่ค่อยเล่าเรื่องอะไรให้ตนเองฟัง ซึ่งตอนนี้ได้ทราบว่าผู้ตายเป็นหัวคะแนนให้เบอร์ 3 และเบอร์ 4 คือนายนพดล พลเสน และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ผู้สมัครส.ส.ของพรรคชาติไทยอยู่ ซึ่งสมัยหน้าผู้ตายจะสมัครนายก อบต.ต่ออีก

ด้านพล.ต.ต.กิตติ รุ่งเรืองวงษ์ ผกก.ภ.จว.อุทัยธานี เปิดเผยว่า

จากการสอบสวนสันนิษฐานเบื้องต้นว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว เรื่องกระบวนการยาเสพติด และเรื่องการเมือง ซึ่งผู้ตายเป็นหัวคะแนนผู้สมัครส.ส.พรรคชาติไทย เบอร์ 3 และเบอร์ 4 ซึ่งตอนนี้กำลังหาเบาะแส ซึ่งเหตุการณ์มันผิดปกติ ผู้ตายเสียชีวิตตั้งแต่เวลา 19.00 น. และที่เกิดเหตุก็มีแสงไฟและมีคนอยู่ในบ้าน แต่ตำรวจรับแจ้งเหตุเวลาประมาณ 06.00 น. ซึ่งผิดสังเกตในการแจ้งความและมีพิรุธหลายอย่าง เจ้าหน้าที่จะต้องสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์