อุทธรณ์ยื่น คุกเสี่ยอู๊ด 5ปี ฐานฉ้อโกงปชช.

อุทธรณ์ยื่น คุกเสี่ยอู๊ด 5ปี ฐานฉ้อโกงปชช.


ศาลอุทธรณ์พิพากษา ยืนตามศาลชั้นต้น จำคุกเสี่ยอู๊ด 5 ปี และปรับบริษัทไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด

 เป็นเงินรวม 12,000 บาท ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

ศาลอุทธรณ์อ่านคำพิพากษาคดีที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายสิทธิกร บุญฉิม หรือ เสี่ยอู๊ด จำเลยที่ 1 และบริษัทไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด เป็นจำเลยที่ 2 ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน / ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้า และโดยใช้ข้อความที่ใช้หรืออ้างอิงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์โดย ไม่ได้รับพระบรมราชานุญาต ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรืออาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคมส่วนรวม / ร่วมกันใช้เครื่องหมายราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต และเลียนเครื่องหมายราชการให้ปรากฏที่วัตถุหรือสินค้าใด ๆ ในคดีที่นายสิทธิกร ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน กรณีจัดสร้าง พระสมเด็จเหนือหัว

ซึ่งคดีนี้ ศาลชั้นต้น พิพากษาจำคุก นายสิทธิกร เป็นเวลา 5 ปี และปรับบริษัทไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด เป็นเงินรวม 12,000 บาท โดยให้จำเลยทั้งสองร่วมกันคืนเงินกับผู้เสียหายทั้ง 921 คน ที่เช่าพระสมเด็จเหนือหัว แต่ไม่ให้เกิน 4,055,916 บาท ตามที่โจทก์ฟ้อง

ศาลอุทธรณ์พิพากษา ยืนตามศาลชั้นต้น จำคุก นายสิทธิกร เป็นเวลา 5 ปี และปรับบริษัทไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด เป็นเงินรวม 12,000 บาท โดยให้จำเลยทั้งสองร่วมกันคืนเงินกับผู้เสียหายทั้ง 921 คน ที่เช่าพระสมเด็จเหนือหัว แต่ไม่ให้เกิน 4,055,916 บาท ตามที่โจทก์ฟ้อง เนื่องจากอุทธรณ์ของโจทก์และจำเลยฟังไม่ขึ้น ดังนั้นที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้น ศาลอุทธรณ์ เห็นฟ้องด้วย

ขอบคุณ :: morning-news.bectero.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์