อุกอาจกลางโรงเกลือ จ่อยิงเศรษฐีนีดับ คาดหักธุรกิจ



อุกอาจ! กลางตลาดโรงเกลือ คนร้ายบุกจ่อยิงเศรษฐีนีแม่ค้าส่งออก กระสุนเจาะหัว เสียชีวิตที่ รพ. ขณะที่หนุ่มเขมรซวยถูกลูกหลงเจ็บ1ราย คาดหักธุรกิจส่งออก...

เมื่อเวลา 12.25 น.วันที่ 1 เม.ย. พ.ต.ท.เสกสรร วัฒนพงษ์ สวญ.สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่ศูนย์อาหารในร่ม ของตลาดเทศบาล 3 ในตลาดโรงเกลือ ใกล้จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ อยู่ในศูนย์อาหารในร่ม ของตลาดเทศบาล3 ภายในตลาดโรงเกลือ บริเวณโต๊ะไม้ไผ่ หน้าร้านขายอาหารตามสั่ง พบร่างนางวรรณวนัธ พรประภัสกุล หรือเจ๊แจ้ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 ม.6 ต.ยางคำ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น อาชีพนักธุรกิจนำเข้าและส่งออกสินค้า บริเวณด่านพรมแดนอรัญประเทศ มีฐานะในขั้นเศรษฐีใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในสภาพยืนคว่ำหน้าพาดกับเก้าอี้ไม้ไผ่ หัวทิ่มอยู่กับที่นั่ง นุ่งกางเกงขายาวสีชมพู สวมเสื้อลายดอก มีเสื้อคลุมสีดำคลุมทับ บริเวณหัวด้านขวาเหนือกกหู มีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 1 นัด ทะลุท้ายทอย มีเลือดไหลออกมาทางหูและปาก ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยที่มือขวายังถือปากกา และมือซ้ายถือสมุดบัญชีอยู่ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศ แต่นางวรรณวนัธ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนั้น ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ชื่อนายจอย เซือน อายุ 54 ปี พ่อค้าชาวเขมร ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืนขนาดเดียวกันที่บริเวณหลังแขนซ้าย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดประมาณ 12.25 น. นางวรรณวนัธ ได้มานั่งกินข้าวและคุยธุรกิจส่งสินค้าออกไปเขมรกับนายจอย เซือน พ่อค้าโชห่วยในตลาดโรงเกลือ ขณะที่ผู้ตายลุกขึ้นยืนจดบัญชีสินค้าที่จะส่งออกอยู่หลังเก้าอี้ไม้ไผ่ จู่ๆ ก็มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟสีดำ โดยคนขับสวมหมวกกันน็อค ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายสวมหมวกแก๊ป สวมเสื้อคลุมสีดำ ขับเข้ามาจอดหน้าร้าน แล้วคนนั่งซ้อนท้ายลงจากรถมาชักปืนพกสั้นจ่อยิงนางวรรณนวัธ ที่ศรีษะ 2 นัดซ้อน แต่กระสุนเข้าที่หัวนางวรรณนวัธ 1 นัด อีกนัด พลาดไปถูกนายจอย เซือน ที่หลังแขนซ้าย ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายก็วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วขับหลบหนีเข้าไปในตลาดโรงเกลือ ซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่ในจุดชุมชนมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังเดินซื้อสินค้ากันขวักไขว่

หลังทราบเหตุ พ.ต.ท.เสกสรร วัฒนพงษ์ สวญ.สภ.คลองลึก และ ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกจุดตรวจและด่านตรวจตลอดแนวชายแดน ออกไล่ล่าและสกัดจับคนร้ายรายนี้อย่างเร่งด่วน และให้ทุกหน่วยระมัดระวังในการจับกุมเนื่องจากคนร้ายมีอาวุธอีกทั้งยังสามารถลงมือยิงผู้หญิงกลางวันแสกๆ กลางตลาดได้น่าจะเป็นมือปืนอาชีพ แต่ก็ยังไร้วี่แวว คาดว่าคนร้ายอาจจอดรถทิ้งไว้ในตลาดโรงเกลือ แล้วเปลี่ยนรถหลบหนี

ส่วนแนวทางการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตั้งปมสาเหตุน่าจะมาจากการหักธุรกิจส่งออกสินค้า เนื่องจากเจ๊แจ้ ทำธุรกิจส่งออก บริเวณด่านพรมนแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และเคยทะเลาะกับบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ทั้งชาวเขมรและชาวไทยหลายคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งชุดสืบสวนลงหาเบาะแสสาเหตุการณ์สังหารเจ๊แจ้ครั้งนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์