อุกอาจกลางกรุงชิงทรัพย์นักข่าวแทงคอซ้ำ

อุกอาจกลางกรุงชิงทรัพย์นักข่าวแทงคอซ้ำ

แทงคอชิงทรัพย์นักข่าวไทยโพสต์กลางกรุงอุกอาจ ฉกโทรศัพท์ซิ่งจยย.เผ่นหนี หมอชี้โชคดีมาเร็วถ้าช้า 2 นาทีมีสิทธิจบชีวิต

เมื่อเวลา 05.30 วันที่ 18 มี.ค. ร.ต.ท.ชานนท์ ทองเกษม พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน รับแจ้งมีคนถูก ชิงทรัพย์ทำร้ายร่าง ภายในซอยรัชดา36 และถูกนำตัวส่งรพ.เปาโล โชคชัย 4 จึงไปตรวจเยี่ยมอาการพร้อม พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.พหลโยธิน จนทราบว่าผู้เสียหายคือนายสุวัฒน์ ปัญจวงศ์ อายุ 31 ปี ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ประจำศาลอาญา ซึ่งภายหลังจากทำแผลที่รพ.เปาโลโชคชัย4 แล้ว ทางญาติได้ย้ายไปรักษาตัวที่ ห้องไอซียู รพ.ลาดพร้าว

ต่อมาเวลา 14.00น. ที่รพ.ลาดพร้าว ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบอาการของนายสุวัฒน์

พบว่าบรรยากาศที่ด้านหน้าห้องไอซียู มีบรรดาผู้สื่อข่าวจากทุกแขนงรอทำข่าว โดยมีญาติของนายสุวัฒน์ ดูแลเข้าเยี่ยมอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบถามนายสุวัฒน์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปนั่งดื่มกินกับเพื่อนรวม 3 คน ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งด้านหลังมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทร์เกษม ซอยรัชดาภิเษก 36 แยก9-11 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร จนถึงเวลาประมาณ 02.00น. ตนและเพื่อนได้เดินมาเรียกรถแท็กซี่ห่างจากร้านอาหารไม่ไกลนัก

“โดยเพื่อนนั่งแท็กซี่กลับไปก่อน ส่วนตัวเองยืนรอเรียกอีกคัน ระหว่างที่ยืนรออยู่นั้นได้ล้วงโทรศัพท์ออกมาเพื่อโทรไปหาแฟนสาว แต่ก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อมีคนร้ายเป็นชาย2คน ขี่จยย.มาจอดใกล้ๆ แล้วหนึ่งในนั้นก็ลงมาแย่งโทรศัพท์ยี่ห้อโนเกีย สีดำ รุ่น 6300 ราคาประมาณ 9,000 บาท จากนั้นรู้สึกเหมือนคนร้ายเอามีวัตถุลักษณะแข็งมากระแทกที่ต้นคอ แล้วแย่งโทรศัพท์และขึ้นรถหลบหนีไป จากนั้นได้มีรถแท็กซี่ขับผ่านมาพอดีจึงรีบเรียกให้แท็กซี่พาไปส่งที่รพ. เมื่อทำแผลเสร็จ ญาติได้ย้ายมารักษาที่ห้องไอซียู รพ.ลาดพร้าว”
 

ด้านพล.อ.ต.ธนกฤต ลิ้มรัตน์ ผอ.รพ.ลาดพร้าว แถลงอาการของนายสุวัฒน์ ว่า

อาการถือว่าอยู่ในขั้นสาหัส แต่ยังสามารถพูดคุยตอบโต้ได้ โชคดีที่โชเฟอร์แท็กซี่นำตัวส่งรพ.ทันเวลา เนื่องจากหากช้ากว่านี้ประมาณ 2นาที ก็อาจเสียชีวิตได้ เพราะเสียเลือดมาก ส่วนบาดแผลนั้นไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากการเชือดหรือว่าแทง มีความยาวประมาณ 4 ซ.ม. ที่บริเวณเหนือไหปลาร้าซ้าย แผลลึกถึงเส้นเลือดดำ คงต้องดูอาการอีก1-2วัน ส่วนแขนซ้ายขณะนี้มีอาการเมื่อยล้า คาดว่าน่าจะเกิดจากการกระแทกระหว่างแย่งโทรศัพท์กับคนร้าย หรืออาจเป็นเพราะว่ารอยแผลไปกระทบเส้นประสาททำให้มีอาการเมื่อยล้า ต้องทำกายภาพบำบัดประมาณ 1-2 สัปดาห์

ด้าน พ.ต.ท.นิคม ศรเหล็ก สว.สส.สน.พหลโยธิน เปิกเผยว่า หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ชาตรี ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน

ออกติดตามสืบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุแล้ว และจากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้เสียหายให้การว่า คนร้ายมี 2 คน ขี่จยย.ไม่ทราบชนิด มาจอด และหนึ่งในคนร้ายที่ซ้อนท้ายและลงมาแย่งโทรศัพท์ตนเอง มีลักษณะสูงประมาณ 170 ผิวดำแดง ผมสั้น หยักศก ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมหลักฐานติดตาม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์