อุกอาจ วางระเบิดรถเก๋งป้ายแดงนศ.ศิลปากร

อุกอาจ วางระเบิดรถเก๋งป้ายแดงนศ.ศิลปากรปี 1 คาดปมขัดแย้งส่วนตัว แค่ข่มขู่ไม่ได้หวังเอาชีวิต เรียกเจ้าของรถสอบหาสาเหตุละเอียด

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 24 กันยายน พ.ต.ท.หญิง วิสาสิริ เกียรติวิลัย พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดภายใน ซ.ชักพระ 16 แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด 

ที่เกิดเหตุห่างจากปากซอยประมาณ 30 เมตร บริเวณหน้าบริษัท ซากาน่า จำกัด เลขที่ 8 ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น พบรถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต อ็อปตร้า สีขาวหมายเลขทะเบียนป้ายแดง ศ -7930 กทม. จอดริมฟุทบาท สภาพรถได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด กันชนท้ายหลุด ฝาครอบไฟท้ายแตก กระจกหลังด้านขวาร้าว ขณะเดียวกัน แรงระเบิดยังทำให้ฝ้าเพดานของอาคารดังกล่าวร่วงหล่นลงมากองกับพื้น มีสะเก็ดระเบิดกระจายเกลื่อนบนพื้นถนน นอกจากนี้ยังพบรถตู้โดยสาร ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 14-5418 กทม. วิ่งระหว่างกทม.-พัทยา ซึ่งจอดอยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายกระจกหลังร้าวทั้งบาน

จากการสอบสวน นายวรกร เทพาสิตธนา อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เจ้าของรถ ให้การว่า ก่อนหน้านี้เวลาประมาณ 21.00 น.ตนขับรถเก๋งคันดังกล่าวออกมาจากย่านแจ้งวัฒนะ โดยมีเพื่อนนั่งมาด้วยกัน 5 คน เพื่อมาส่งเพื่อนในกลุ่มที่ สวีทโฮมอพาร์ทเม้นท์ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงได้จอดรถไว้ตรงจุดที่เกิดเหตุ ก่อนขึ้นไปติวหนังสือกับเพื่อนบนห้องพัก แต่ระหว่างนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว จึงลงมาดูพบว่ารถได้ถูกระเบิดได้รับความเสียหาย สำหรับสาเหตุของการลอบวางระเบิดครั้งนี้ตนไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไร เพราะที่ผ่านมาตนไม่เคยมีความขัดแย้งหรือมีความบาดหมางกับใคร

ด้าน พล.ต.ต.สุเมธ  กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง ใช้น็อตและตะปูเป็นส่วนประกอบ โดยคนร้ายนำมาวางไว้ใกล้กับล้อหลังด้านขวาชิดกับฟุตบาท ส่วนวิธีการจุดชนวนยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่สรรพาวุธ ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดของ บริษัท ซากาน่า จำกัด แต่เจ้าของได้นำถุงพลาสติกมาคลุมทับไว้ เพราะเกรงว่าจะเปียกฝน แต่อาจจะคลุมไว้นานเกินไปทำให้กล้องเสีย

"ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณปากซอยและใกล้เคียง ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้เจ้าหน้าที่มุ่งไปที่ปมขัดแย้งเรื่องส่วนตัวของเจ้าของรถเก๋ง ซึ่งพฤติการณ์คนร้ายน่าจะมีเจตนาข่มขู่ไม่ได้มุ่งหวังเอาชีวิต ซึ่งได้เชิญเจ้าของรถไปทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายต่อไป "พล.ต.ต.สุเมธกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์