อึ้ง เจ้าอาวาสวัดเมืองแปดริ้ว แต่งกายชุดตำรวจ ยศ พันตำรวจเอก เข้าคาร์แคร์

อึ้ง เจ้าอาวาสวัดเมืองแปดริ้ว แต่งกายชุดตำรวจ ยศ พันตำรวจเอก เข้าคาร์แคร์

อึ้ง เจ้าอาวาสวัดเมืองแปดริ้ว แต่งกายชุดตำรวจ ยศ พันตำรวจเอก เข้าคาร์แคร์ แต่พลาดท่าสวมรองเท้าแตะ มีพิรุธ ถูกจับได้ ไม่ได้เป็นตำรวจ ควบคุมตัวดำเนินคดี

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 1 ส.ค. พ.ต.ท.จิรวัฒน์  เปี่ยมปิ่นเศษ สว.สส.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จับกุมพระมหาไชยสยาม ปัญญาคโม (เสรีมาศ) อายุ 41 ปี ตามบัตรประชาชน โดยสามารถจับกุมได้ขณะแต่งกายชุดตำรวจ ยศพันตำรวจเอก และสวมรองเท้าแตะ ขับรถโตโยต้าอัลติส สีขาว ทะเบียน ฆภ 8995 กรุงเทพมหานคร เข้าไปล้างอัดฉีดในคาร์แคร์ ในปั๊มน้ำมันปิโตรนาส ถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แล้วมีคนโทรศัพท์มาแจ้ง เนื่องจากท่าทางมีพิรุธ พร้อมของกลางชุดตำรวจยศ พ.ต.อ. ระบุชื่อ พ.ต.อ.เมธี เสรีมาศ ยศรองผู้บังคับการ วิทยุสื่อสาร ป้ายแขวนคอตำรวจ และหมวกไบเล่ย์ตำรวจ จึงควบคุมตัวมาสอบสวนดังกล่าว

พ.ต.ท.จิรวัฒน์  เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนพร้อมกำลัง

ได้ออกตรวจตราความเรียบร้อยในพื้นที่ขณะรถวิ่งผ่านมาถึงปั๊มปิโตรนาส มีผู้แจ้งพบพระมหาไชยสยาม กำลังลงจากรถโตโยต้ารุ่นอัสติส หลังเข้าไปล้างอัดฉีด โดยแต่งกายชุดข้าราชการตำรวจสีกากีสวมรองเท้าแตะ เจ้าหน้าที่จึงทำการเข้าตรวจสอบพบไม่ได้รับข้าราชการตำรวจแต่อย่างใด

สอบสวนพระมหาไชยสยาม ให้การวกวนว่า เป็นเจ้าอาวาสวัดเขาสะท้อน จ.ฉะเชิงเทรา ช่วงเช้าเดินทางมาทำภารกิจในพื้นที่กรุงเทพเลยยืมรถคนรู้จักขับมา

แต่ระหว่างทางต้องใช้ทางด่วนยกระดับ และกลัวว่าเจ้าหน้าที่เก็บเงินทางด่วน เห็นพระภิกษุขับรถยนต์จะไม่เหมาะสม
จึงสวมชุดข้าราชการตำรวจที่ให้วินจยย.รับจ้างหน้าวัดไปซื้อมาให้ เพื่ออำพรางสายตาผู้พบเห็น โดยไม่มีจุดประสงค์อื่นใดที่จะนำเครื่องแบบข้าราชการตำรวจไปทำสิ่งผิดกฎหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลคันดังกล่าวพบเจ้าของมีตัวตนจริงยืนยันว่าพระมหาไชยสยาม ปัญญาคโม ยืมอย่างถูกต้อง

ซึ่งจะได้เชิญตัวมาสอบสวน อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาแต่งเครื่องแบบโดยไม่มีสิทธิ์ ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ด้วยการเปรียบเทียบปรับ ยึดเครื่องแบบ แล้วปล่อยตัวไป


อึ้ง เจ้าอาวาสวัดเมืองแปดริ้ว แต่งกายชุดตำรวจ ยศ พันตำรวจเอก เข้าคาร์แคร์



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์