อีโอดีเผยคาร์บอมบ์หวังฆ่าคนหลังพบหัวน็อต

อีโอดีเผยคาร์บอมบ์หวังฆ่าคนหลังพบหัวน็อต

ผกก.อีโอดี เผยคืบ ตรวจสอบคาร์บอมบ์แจ้งวัฒนะ ชี้ คนร้ายหวังเกิดการสูญเสียมหาศาล โชคดีระเบิดก่อนเป็นแสวงเครื่องแบบตั้งเวลา

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บช.น. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้ากรณีเหตุคาร์บอมบ์ ที่ใกล้กับศาลรัฐธรรมนูญแค่ 500 เมตร เมื่อวานนี้นั้น ล่าสุด ชัดเจนว่าระเบิดที่วางเอาไว้ในตัวรถเก๋ง เป็นแบบแสวงเครื่อง ผู้ที่ทำเป็นมือาชีพ มีการตั้งเวลาเพื่อให้เกิดระเบิดด้วย และที่สำคัญหลังจากการตรวจสอบละเอียด พบหัวน็อต ตะปู จำนวนมากในถังแก๊สที่ระเบิด ซึ่งคาดการณ์ว่าคนร้ายจะหวังให้เกิดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ไม่ใช่แค่เพียงการข่มขู่แน่ เพราะหากมีผู้ใดอยู่ในรัศมีทำลายล้าง ก็อาจจะได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ซึ่งขั้นตอนจากนี้ไป จะส่งหลักฐานไปยัง ตร.ท้องที่ ต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้กำลังรอผลพิสูจน์จาก พฐ. และอีโอดี ถึงสาเหตุการระเบิดอยู่ และข้อมูลที่ว่าเจ้าของรถตายไปแล้ว 1 เดือนนั้น ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นความจริงหรือไม่ ซึ่ง ตร. จะสืบเพื่อหาเจ้าของรถหรือคนเกี่ยวข้องมาสอบสวนต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์