อินเดียรวบ30ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวบึ้ม16ครั้งซ้อน

ตำรวจอินเดีย บุกตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใกล้เมืองมุมไบเมื่อวันอาทิตย์ เนื่องจาก ต้องสงสัยเกี่ยวโยงกับเหตุการณ์วางระเบิดโจมตี 16 ครั้งซ้อนภายในเวลา 36 นาที ที่เมืองอาห์เมดาบัด ทางตะวันตกของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 45 ศพ บาดเจ็บ 161 คน 
 
โดยสถานีโทรทัศน์ช่องข่าวเอ็นดีทีวีรายงานว่า ตำรวจยึดคอมพิวเตอร์จากบ้านหลัง ดังกล่าว เพราะต้องสงสัยว่า กลุ่มอินเดียน มูจาฮีดีน อาจใช้เป็นสถานที่ส่งอีเมลอ้างความรับผิดชอบในการโจมตีครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ไม่มีการจับกุมหรือควบคุมตัวผู้ใดในบ้านหลังนี้ ยกเว้นฮาร์ด ไดร์ฟ เท่านั้น ที่เจ้าหน้าที่ยึดไป
 
แต่ถึงกระนั้น ทางการได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเอาไว้สอบปากคำจำนวน 30 คน

ท่ามกลางการเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอย่างเข้มงวดตามตลาด, โรงพยาบาล, สนามบินและสถานีรถไฟในเมืองอาห์เมดาบัด ส่วนอีเมล ของกลุ่มอินเดียน มูจาฮีดีน ที่จั่วหัวว่า “รอ 5 นาที สำหรับการล้างแค้นของรัฐกุจรัต” พร้อมกับอ้างถึงเหตุจลาจลเมื่อปี 2545 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1,000 ศพ ส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม แต่อีเมลดังกล่าวไม่ได้พาดพิงถึงเหตุระเบิดในเมืองบังกาลอร์ และไม่เป็นที่แน่ชัดว่า การโจมตีที่เมืองอาห์เมดาบัด สองกรณีนี้เกี่ยวโยงกัน  หรือไม่
 
ด้าน ประธานาธิบดีประทีป ปาติล  ได้แสดงความเสียใจ และวิงวอนประชาชนในเมืองอาห์เมดาบัด ให้ยึดมั่นต่อความสงบสุขและการปรองดอง

ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีฮามิด  คาร์ไซ แห่งอัฟกานิสถาน กล่าวประณามเหตุ วางระเบิดครั้งล่าสุดในอินเดีย พร้อมกับย้ำถึงการเรียกร้องให้ร่วมผนึกกำลังต่อสู้กับขบวนการก่อการร้ายที่กำลังคุกคามเสถียรภาพของภูมิภาค และว่า การก่อการร้ายเป็นภัยร้ายแรงต่อประชาคมโลก ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีคาร์ไซ เพิ่งกล่าวประณามหน่วยข่าวกรองของปากีสถาน ที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีสถานกงสุลของอินเดียในอัฟกานิสถาน แต่รัฐบาลปากีสถานปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นในเหตุการณ์ระเบิดพลีชีพ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์