อินเดีย ยังไม่ประสานมาไทยหลังจับ คัซมี โยงบึ้มกรุง

อินเดีย ยังไม่ประสานมาไทยหลังจับ คัซมี โยงบึ้มกรุง

ตำรวจส่งหลักฐานขอตัว "นายมาซูด เซดากัต ซาเดห์" ผู้ต้องหาระเบิด 3 จุด กทม. ให้ทางการมาเลเซียเพิ่ม ด้าน "ปานศิริ" เผยอินเดีย ยังไม่ประสานไทย หลังจับ "คัซมี" เอี่ยวระเบิด กทม.

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงอาการของ นายซาอิด โมราดิ ผู้ต้องหาชาวอิหร่าน ที่ถูกระเบิดขาขาด หนึ่งในผู้ต้องหาเหตุระเบิด 3 จุด ซอยสุขุมวิท 71 เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้อาการโดยรวมดีขึ้น แต่ยังทานอาหารไม่ได้ แพทย์ต้องให้น้ำเกลืออยู่ ส่วนการสอบปากคำ นายซาอิด โมราดิ นั้น ทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้มีการสอบปากคำเป็นเรื่องเป็นราว แต่ทั้งนี้เป็นการพูดคุยด้วยเรื่องทั่ว ๆ ไปไม่ได้ลงลึกในรายละเอียดเรื่องของคดี ซึ่งจะต้องรอแพทย์ยืนยันก่อนว่า นายซาอิด โมราดิ มีสติพอรับรู้ได้ ซึ่งหากแพทย์อนุญาติก็จะดำเนินการสอบปากคำทันที

ส่วนการติดตามตัว นายมาซูด เซดากัต ซาเดห์ ผู้ต้องหา ที่ถูกทางการมาเลเซียจับกุมไว้ได้ ภายหลังก่อเหตุแล้วหลบหนีไปนั้น ล่าสุดได้ส่งหลักฐานเพิ่มเติมไปให้ทางการมาเลเซีย เพื่อประกอบในการส่งยื่นศาลให้ส่งตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีที่ประเทศไทย ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ก็ยังไม่ทราบว่าทางการมาเลเซียจะส่งตัวผู้ต้องหามาเมื่อไหร่

ด้าน พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณี ที่ทางการอินเดีย มีการจับกุมตัว นายไซเอ็ด โมฮัมเหม็ด คัซมี ชาวอินเดีย วัย 50 ปี ผู้สื่อข่าวอิสระ หนังสือพิมพ์อิหร่านในกรุงนิวเดลีโดยระบุว่านายคัซมี อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ เนื่องจากมีการเปิดเผยข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของ นายซาอิด โมราดิ ผู้ต้องหาชาวอิหร่าน คดีระเบิดใน กทม. ว่ามีการติดต่อกับ นายคัซมี ซึ่งอยู่ในกระบวนการสอบสวนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ นั้น พล.ต.อ.ปานศิริ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางการอินเดีย ในกรณีการประสานขอข้อมูลการสอบสวนของคดีดังกล่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์