อำนวยยันFBIพอใจตร.ทำคดีคาร์ราดีน

คมชัดลึก :นครบาลขอ 1 เดือนสรุปคดี"คาร์ราดีน" ยันเอฟบีไอพอใจการทำคดีของตำรวจไทย ชี้ แนวการสืบสวนระหว่าง"เอฟบีไอ-ตำรวจไทย"ไม่แตกต่าง แต่สมมุติฐานต่างกัน

(12มิ.ย.) พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานด้านการสอบสวน กล่าวถึงการสอบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ "เดวิด คาร์ราดีน"ดาราฮอลิวู้ดว่า เจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่เข้ามาติดตามคดีพอใจการทำงานของตำรวจไทย ซึ่งมีแนวทางการสืบสวนที่ไม่ได้แตกต่างกัน เพียงแต่มีสมมุติฐานไม่เหมือนกัน ขณะนี้กำลังดำเนินการสอบสวนอยู่ ยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีได้ จนกว่าจะมีการตรวจสอบลงลึกในรายละเอียด ซึ่งทุกอย่างต้องอธิบายได้มีคำตอบได้ว่าในห้องมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง 
 
"แม้กระทั่งก้นบุหรี่ต้องมีคำตอบว่าเป็นของใคร รวมถึงผลตรวจดีเอ็นเอและอื่นๆว่าเป็นของผู้ตายหรือไม่ และต้องมีข้อยุติในเรื่องของสภาพศพ การพิสูจน์สารพิษในตัวศพว่าถูกวางยา หรือใช้สารเสพติดหรือไม่ ทุกอย่างจะต้องมีการพิสูจน์จากทีมแทพย์อีกครั้ง ขณะเดียวกันต้องสืบสวนหาพยานในที่เกิดชี้ชัดให้ได้ว่า ผู้ตายเดินทางเข้าออกห้องกี่ครั้ง ทุกอย่างจะต้องชัดเจนมากที่สุด รวมถึงข้อมูลสำคัญคือ ผู้ตายมีวุฒิภาวะอย่างไร มีสภาพจิตใจอย่างไร มีปัญหาอย่างไรบ้าง รวมถึงข้อมูลลับต่างๆ สิ่งเหล่านี้ต้องนำมาประกอบกันทั้งหมดอีกครั้งก่อนจะสรุป เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน ทุกเรื่องทุกอย่างจะสามารถสรุปได้ " รอง ผบช.น.กล่าว 
 
พล.ต.ต.อำนวย กล่าวด้วยว่า อยากตำหนิผู้ไม่มีส่วนเกียวข้องในการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ว่าอย่าได้ให้ข่าวจนเกิดความสับสนในสังคม

ทำให้กระบวนการยุติธรรมระหว่างไทยและสหรัฐอเมริกาเกิดปัญหากัน และขอชี้แจงยืนยันว่า ในวันที่พบศพในที่เกิดเหตุนั้นมีการเข้าตรวจสอบภายในห้องพักร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย เจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย 3 คน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบพร้อมๆกันซึ่งเจ้าหน้าที่เหล่านั้นก็พอจะสรุปได้ว่าสาเหตุน่าเกิดจากสาเหตุอะไร แนวการสืบสวนเหมือนๆ กันแต่มีการตั้งสมมุติฐานที่แตกต่างกัน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์