อาจารย์แค้นจัด ทุบรถประท้วง

"คว้าค้อนปอนด์ทุบกระจกรถ"


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ส.ค.นายเชิดชัย เฉิดจันดี อายุ 31 ปี อาจารย์ประจำวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 8 ต.เชียงเครือ อ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าของรถยนต์อีซูซุ รุ่นไฮเรนเดอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียน บท 999 กาฬสินธุ์ ได้นำรถไปจอดซ่อมในศูนย์ซ่อมอีซูซุบริษัทเฮียบหงวนมิลเลอร์ ซึ่งเป็นบริษัทดีลเลอร์จำหน่ายของค่ายตรีเพชรอีซูซุ จำกัด สาขากาฬสินธุ์ ถนนกุดยางสามัคคี

อ.เมืองกาฬสินธุ์ ต่อมาได้เข้ามาดูรถที่ศูนย์ซ่อมพร้อมถามหาผู้จัดการเพื่อทวงถามเรื่องให้เปลี่ยนเครื่องยนต์ หรือเปลี่ยนรถคันใหม่เพราะซ่อมไม่หาย แต่ปรากฏว่าผู้จัดการสาขาไม่อยู่ และไม่ได้รับคำตอบ ทำให้นายเชิดชัยไม่พอใจคว้าค้อนปอนด์ขนาดใหญ่ที่วางไว้ใกล้กันทุบกระจกหน้ารถอย่างบ้าระห่ำประมาณ 10 ครั้ง กระจกแตกกระจาย ท่ามกลางความตื่นตระหนกของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์


"เรียกเก็บมั่ว"


นายเชิดชัยระบายความอัดอั้นทั้งน้ำตาว่า ซื้อรถคันนี้มาตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. 2548 ราคา 8 แสนบาท จ่ายเงินดาวน์และส่งค่างวดทุกงวด ใช้รถมาแค่ 8 เดือน ระยะทางประมาณ 19,000 กม. ช่วง 3 เดือนแรกที่ซื้อรถมาใช้เกิดผิดปกติเบรกมีเสียงดัง เมื่อนำเข้าซ่อมในศูนย์และรับไปใช้ปรากฏว่าเบรกไม่อยู่ ขณะเดินทางกลับจากเรียนปริญญาโทที่ จ.นครราชสีมา ทำให้เกือบชนกับรถสิบล้อ ต่อมาวันที่ 19 ส.ค. ได้นำรถเข้าซ่อมในศูนย์เฮียบหงวนมิลเลอร์ อีกครั้ง

โดยช่างชื่อนายสมยศ ไม่ทราบนามสกุล เรียกเก็บค่าเปลี่ยนหม้อน้ำเพิ่มเป็นเงิน 600 บาท ได้ตอบกลับไปว่ารถยนต์ไม่มีปัญหาเรื่องหม้อน้ำและไม่ได้แจ้งซ่อม เพียงแค่ให้ซ่อมสายโอริงปั๊มเบรกเท่านั้น ช่างคนดังกล่าวบอกว่าถ้าไม่จ่ายค่าหม้อน้ำ


"ซ่อมไม่หายซักที"


ช่างจะถ่ายน้ำหม้อน้ำเดิมออกมาใส่แกลลอนไว้และหลังซ่อมเสร็จจะนำน้ำหม้อน้ำเดิมใส่กลับเข้าไปเหมือนเดิม ทำให้เจ็บใจเพราะซื้อรถมาคันละกว่า 8 แสนบาท จ่ายเงินดาวน์และค่างวดทุกงวด ทำไมบริษัทถึงปฏิบัติต่อลูกค้าเช่นนี้

จากนั้นวันที่ 23 ส.ค. ทางศูนย์ได้แจ้งให้มารับรถตอน 4 โมงเช้า แต่มารับช่วงบ่าย ช่างได้สตาร์ตเครื่องยนต์ ให้ดูโดยบิดสวิตช์ประมาณ 10 ครั้ง เครื่องยนต์จึงติด แต่พอตนทดลองสตาร์ตเครื่องกลับไม่ติด ช่างบอกว่ามีปัญหาอีก และนัดให้มารับใหม่อีกครั้งวันที่ 24 ส.ค. เมื่อมารับก็ซ่อมไม่เสร็จอีก และขอเลื่อนเป็นเวลา 10 โมงเช้านี้


"บริษัทฯรับซ่อมให้ แต่ไม่อำนาจเปลี่ยนคันใหม่"


เมื่อมารับก็ไม่เสร็จเหมือนเดิม ทำให้ไม่พอใจเพราะวันนี้เป็นวันเกิดของภรรยาและวางโปรแกรมจะพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนไว้ล่วงหน้า จึงระบายออกด้วยการทุบรถ นายเชิดชัยกล่าวอีกว่า เรื่องนี้เคยไปร้องเรียนกับทาง สคบ. แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า

ด้านนายธนะวิทย์ จงรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการบริษัทเฮียบหงวนมิลเลอร์ จำกัด สาขาจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า บริษัทรับผิดชอบซ่อมรถให้ทุกอย่าง ส่วนเงิน 600 บาทที่ว่าก็ไม่ต้องจ่าย ลูกค้าใจร้อนไปหน่อย สำหรับเรื่องที่ลูกค้าต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่นั้น ตนไม่มีอำนาจตัดสินใจ ต้องรายงานให้ทางสำนักงานใหญ่ที่ จ.อุดรธานี ทราบ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์