อาจารย์มช.แจ้งความถูกเสื้อแดงตบหน้า

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่ห้องประชุม สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

นางเพ็ญสุวรรณ นาคะปรีชา ผู้อำนวยการสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ในฐานะอุปนายกสมาคมศิษย์เก่ามช. เข้าแจ้งความร้องทุกข์กรณีถูกสมาชิกเสื้อแดงเชียงใหม่ทำร้ายร่างกายด้วยการตบหน้า ขณะกลุ่มเสื้อแดงบุกเข้ามาขับไล่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี หลังทราบว่าเดินทางมาร่วมงาน "ราตรีอ่างแก้ว" ซึ่งเป็นงานเลี้ยงศิษย์เก่ามช. เหตุเกิดที่ศาลาทางเข้าหอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่คืนวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยรศ.ดร.พงษ์อินทร์ รักอริยะธรรม รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ร่วมเดินทางมาด้วย และมีพล.ต.ต.สุเทพ เดชรักษา ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และนายไพโรจน์ แสงภู่วงษ์ รองผู้ว่าฯเชียงใหม่ ร่วมรับทราบข้อมูล

นางเพ็ญสุวรรณให้การว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงก่อนงานเลี้ยง ระหว่างที่ตนกำลังต้อนรับผู้เข้าร่วมงานอยู่ที่ศาลาทางเข้าหอประชุม

มีกลุ่มเสื้อแดงชายหญิงจำนวนมากบุกเข้ามาไล่นายสุเทพ รุ่นพี่ของตนซึ่งเป็นผู้ชายได้เข้าไปพูดคุยกับกลุ่มเสื้อแดงเพื่อร้องขอไม่ให้เข้าไปก่อกวนงานเลี้ยง ซึ่งขณะนั้น ยังไม่มีทีท่าว่าจะมีการใช้ความรุนแรงเกิดขึ้น ขณะนั้นตนคิดว่าหากให้ผู้หญิงเข้าไปพุดคุยกับกลุ่มเสื้อแดงอาจทำให้สถานการณ์ดีขึ้น จึงเดินเข้าไปยกมือทั้งสองเข้าห้ามปราม และพูดประโยคว่างานที่จัดขึ้นเป็นงานภายในของสถาบัน แต่พูดยังไม่ทันขาดคำก็ได้ยินเสียงเพียะดังลั่นและรู้สึกชาที่ใบหน้าด้านซ้าย เพราะถูกชายเสื้อแดงตัวสูงซึ่งใช้ผ้าคาดหน้าใช้มือตบเข้าใส่ หลังจากลงมือตบหน้าตนชายคนดังกล่าวได้รีบหันหลังหลบหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ ตนพยายามวิ่งตามหาตัวแต่เจ้าหน้าที่มช.และเจ้าหน้าที่ตำรวจห้ามปรามไว้เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุปะทะรุนแรงขึ้น

นางเพ็ญสุวรรณกล่าวต่อว่า ตอนนั้นรู้สึกชาที่ใบหน้า เสียใจและเจ็บใจ

ในฐานะที่เป็นผู้หญิงมือเปล่าไม่มีทางสู้ แต่กลับถูกผู้ชายซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อนทำร้ายร่างกาย หากชายคนนั้นยังมีความเป็นสุภาพบุรุษก็ไม่น่าจะทำร้ายผู้หญิงที่ไม่มีทางสู้ หลังตัดสินใจตลอดคืนประกอบกับสุขภาพของตนที่ป่วยเป็นโรคภาวะกระดูกพรุนและบางอยู่แล้ว จึงเกรงว่าหลังถูกตบอาจเสี่ยงต่อกระดูกร้าวได้ จึงตัดสินใจไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลศรีพัฒน์ และเข้าแจ้งความ

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่หอประชุมมช.นั้น หากกลุ่มเสื้อแดงยังรวมตัวเรียกร้องให้ติดตามตัวตำรวจที่ยิงรถมาดำเนินคดี กรณีที่เกิดขึ้นกับดิฉันก็เช่นกัน ดิฉันต้องการให้เสื้อแดงที่ก่อเหตุทำร้ายผู้หญิงที่ไร้ทางสู้ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการด้วยเช่นกัน" นางเพ็ญสุวรรณกล่าว

ด้านรศ.พงษ์อินทร์ รักอริยะธรรม รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มช. กล่าวว่าได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการกองกลางของมช.รวบรวมสำรวจความเสียหายต่อทรัพย์สินของมหาวิทยาลัยที่เกิดจากกลุ่มเสื้อแดง

และจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กรณีทรัพย์สินถูกทำลายอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 26 ม.ค.นี้ เบื้องต้นมีทรัพย์สินถูกทำลายคือประตูหอประชุม 1 แห่งที่ถูกรถชน นอกจากนี้ยังมีรถตู้ของมหาวิทยาลัยอีก 4 คันที่ถูกของแหลมแทงเข้าที่ยางรถยนต์ ด้านนายไพโรจน์ แสงภู่วงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าได้เสนอเรื่องให้ผู้ว่าฯเชียงใหม่พิจารณาตั้งคณะกรรมการระดับจังหวัดขึ้นมาตรวจสอบวิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มช.แล้ว หากรวบรวมพยานหลักฐานแล้วพบว่ามีการกระทำผิดเรื่องใดจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทั้งหมด เบื้องต้นมีอยู่สองเรื่องคือการทำร้ายผอ.หอสมุด มช. อีกเรื่องคือการทำลายทรัพย์สินของมหาวิทยาลัย หลังจากนี้หากมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองไม่ว่ากลุ่มใดในพื้นที่จะให้เจ้าหน้าที่บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ทั้งหมดเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดผู้ฝ่าฝืนกฎหมายในขั้นเด็ดขาด

พล.ต.ต.สุเทพ เดชรักษา ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า คดีที่คนร้ายเข้าไปตบหน้าอาจารย์มช.นั้น สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุด

ทางผู้เสียหายจำบุคลิกลักษณะรูปร่างผิวพรรณได้ ซึ่งถือเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก ส่วนคดียิงรถเก๋งเมื่อคืนวันที่ 24 ม.ค. เบื้องต้นพบว่าเป็นการเข้าใจผิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจนปพ.จังหวัดเชียงใหม่ ที่คิดว่าเจ้าของรถเก๋งจะขับรถพุ่งเข้าชนจึงยิงสกัดที่ล้อรถ เจ้าของรถไม่ติดใจเอาความ ตนสั่งการให้ตำรวจที่ยิงล้อรถชดใช้ค่าเสียหายแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์