อาจารย์คลั่งกราดยิงในมหา’ลัยสหรัฐดับ 3

เกิดเหตุยิงกันในที่ประชุมของมหาวิทยาลัยอลาบามา สหรัฐอเมริกา

เมื่อคืนวันศุกร์ (12 ก.พ.) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน โดยรายงานระบุว่า เหตุเกิดขณะมีการประชุมของอาจารย์และเจ้าหน้าที่ ของคณะชีววิทยา มหาวิทยาลัยอลาบามา ในเมืองฮันตส์วิลล์ ผู้ลงมือก่อเหตุเป็นอาจารย์หญิง ซึ่งเกิดบันดาลโทสะ หลังทราบว่าเธอจะสูญเสียตำแหน่งงานที่ทำอยู่ ใช้ปืนพกกราดยิง ผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 2 ใน 3 คนเป็นอาจารย์ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนเป็นเจ้าหน้าที่ของคณะ และหลังเกิดเหตุ อาจารย์หญิงมือปืนถูกจับกุมตัวได้นอกเชลบี เซนเตอร์ ที่เป็นอาคารที่ประชุม ส่วนผู้ชายอีกคนซึ่งรายงานเบื้องต้นระบุว่าเป็นสามีของเธอ ถูกควบคุมตัวสอบปากคำ ฐานต้องสงสัยว่ามีส่วนรู้เห็นให้ความร่วมมือ
   
น.ส.อีริน จอห์นสัน น.ศ.ปีที่ 2 คณะชีววิทยา เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ได้ยินเสียงกรีดร้องดังระงม ออกมาจากห้องประชุมห้องหนึ่ง

ขณะที่กำลังมีการประชุมของคณาจารย์ในอาคารเชลบี เซนเตอร์ และทันทีที่รับทราบเหตุร้าย ตำรวจประจำมหาวิทยาลัยได้ตรึงกำลังปิดล้อม และอพยพนักศึกษาและอาจารย์ออกจากอาคารเชลบี เซนเตอร์ รวมทั้งปิดประตูใหญ่ทางเข้ามหาวิทยาลัยอลาบามาเป็นการชั่วคราว
   
มหาวิทยาลัยอลาบามา วิทยาเขตฮันตส์วิลล์ มีนักศึกษาประมาณ 7,500 คน มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ทางด้านโครงการวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ และทำงานใกล้ชิดกับองค์การนาซ่าอยู่เสมอ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์