อาคารถล่ม!ทับ5คนงาน แฉผิดสเปกบี้หยุดสร้าง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 ก.ย. พ.ต.ท.ธนกฤต ลาบอิทธิสันต์ สารวัตร สภ.เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

รับแจ้งเหตุอาคารก่อสร้างโครงการวิวทะเลจอมเทียนคอนโดมิเนียม อาคารชุดเอและบี เลขที่ 315/187 หมู่ 12 ซอยเคียงทะเล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง เกิดพังถล่มทับคนงานได้รับบาดเจ็บหลายคน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล วงษ์น้อม ผกก.สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา และอาสาสมัคร กว่า 100 นาย เดินทางไปตรวจสอบ 


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสโมสร 3 ชั้น อยู่ระหว่างก่อสร้าง แยกส่วนจากอาคารชุด 21 ชั้นที่ อยู่ระหว่างก่อสร้างเช่นกัน

ชั้นล่างทำเป็นลานจอดรถที่สามารถจอดได้เกือบ 100 คัน ชั้นสองทำเป็นร้านอาหาร ฟิตเน็ตและสนุ้กเกอร์ และชั้น 3 เป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ พบคนงานถูกคานปูนและเหล็กพังถล่มลงมาทับร่างได้รับบาดเจ็บนอนร้องโอดโอยหลายคน เจ้าหน้าที่ช่วยกันลำเลียงคนเจ็บส่งโรงพยาบาลต่างๆ ประกอบด้วย รพ.บางละมุง 2 คน รพ.พัทยาเมโมเรียล 3 คน ผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นชาวพม่า ส่วนใหญ่ถูกปูนและเหล็กทับลำตัวแขนขาและศีรษะแตก นอกจากนี้ ยังมีผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับหนึ่งถูกเศษเหล็กตกกระแทกศีรษะได้รับบาดเจ็บขณะเข้าไปทำข่าว ถูกนำส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา  


สอบสวนนายสุลักษณ์ ปุ๊ย อายุ 25 ปี 1 ในคนงานชาวพม่า ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานก่อสร้างทั้งผู้หญิงและชายรวม 24 คน มาทำงานตามปกติ

ส่วนใหญ่ช่วยกันเทพื้นอยู่บนชั้น 3 ปรากฏขณะเทพื้น จู่ๆพื้นปูนที่เพิ่งจะเทเสร็จใหม่ๆเกิดทรุดตัวพังถล่มลงมา ทำให้คนงานที่ยืนอยู่ด้านล่างถูกคาน เศษปูนและเหล็กทับได้รับบาดเจ็บไปตามๆกัน คนงานที่เหลือจึงช่วยเพื่อนที่บาดเจ็บออกมา ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ 
ต่อมา นายประชา เตรัตน์ ผวจ.ชลบุรี พร้อมด้วยนายเอกชัย คมสันต์ รอง ผวจ.ชลบุรี นายมงคล ธรรมกิตติคุณ นายอำเภอบางละมุง และนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เดินทางไปตรวจดูที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ค้นหาคนงานที่อาจติดอยู่ใต้ซาก แต่ไม่พบแม้แต่คนเดียว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเหล็กเส้นที่ใช้ไม่ได้มาตรฐานตามแบบหรือผิดสเปก รวมทั้งเหล็กนั่งร้านค้ำยันไม่ สามารถรับน้ำหนักไหว ทำให้พังถล่มลงมา


ทางด้านนายประชา เตรัตน์ ผวจ.ชลบุรี กล่าวว่า อาคารที่พังถล่มทางโครงการได้ก่อสร้างเป็นสโมสรเพื่อสุขภาพไว้รองรับลูกค้า เบื้องต้นได้สั่งระงับการก่อสร้างไว้ก่อน โดยเท่าที่ตรวจสอบพบความบกพร่องของผู้รับเหมาหลายอย่าง โดยจะเรียกวิศวกรออกแบบและคุมงานมาสอบถาม ส่วนเจ้าของโครงการดังกล่าวทราบว่าเป็นชาวต่างประเทศก็จะต้องเรียกมาชี้แจงรายละเอียดต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์