อาคารก่อสร้างห้างหรู ถล่มคนงานเจ็บระนาว

อาคารก่อสร้างห้างหรู ถล่มคนงานเจ็บระนาว(ภาพ มติชน)อาคารก่อสร้างห้างหรู ถล่มคนงานเจ็บระนาว(ภาพ มติชน)


ตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 21.24 น. วันที่ 10 เมษายน ว่า เกิดเหตุอาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในพื้นที่ บ้านศรีบัวเงิน
 
ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่พังถล่มลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยท่าศาลา และฝ่ายปกครอง อ.เมืองเชียงใหม่รุดตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ก่อสร้างอาคารห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ภายใต้ชื่อ พรอมเมเนดา สี่แยกดอนจั่น ต.ท่าศาลา อ.เมือง ซึ่งเป็นของนักลงทุนต่างประเทศ พบพื้นปูนชั้น 2 ถล่มลงมาทั้งชั้น ส่งผลให้คนงานชายและหญิงซึ่งมีทั้งชาวไทยและต่างด้าวรวม 7 คน ได้รับบาดเจ็บ ร่างกายถลอก บางรายศีรษะแตก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยท่าศาลาได้ช่วยนำตัวไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการสอบสวนหัวหน้าช่างก่อสร้าง เบื้องต้นทราบว่า ระหว่างเกิดเหตุคนงานกำลังอยู่ระหว่างเร่งก่อสร้างตัวอาคารอยู่บนชั้นที่ 2 ระหว่างกำลังค้ำยันขึ้นไปเพื่อจะทำชั้นที่ 3 ปรากฏว่า พื้นปูนของอาคารชั้น 2 ยังไม่แห้ง และรับน้ำหนักไม่ไหวได้ถล่มลงมาทั้งแถบ แต่โชคดีที่ไม่มีคนงานอยู่ที่ชั้นล่าง จึงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยกันทั้งหมด ทั้งนี้ การก่อสร้างอาคารดังกล่าวอยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลท่าศาลา ซึ่งหัวหน้าฝ่ายงานด้านความมั่นคง และปลัดงานป้องกันความมั่นคงได้เดินทางไปตรวจสอบแล้ว คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ด้านนายชัยสิทธิ์ รัตนชัยสิทธิ์
 
นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว จากฝ่ายช่างของเทศบาลตำบลท่าศาลา ซึ่งเข้าไปตรวจสอบเบื้องต้น แต่เบื้องต้นไม่น่าจะมีเหตุรุนแรงอะไรโดยในช่วงเช้าวันที่ 11 เมษายน ฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปตรวจสอบเพิ่มเติมอีกครั้งและรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้างฯดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เปิดตัวแถลงความคืบหน้าการก่อสร้างที่มีกำหนดแล้วเสร็จปลายปี 2555 โดยใช้เงินลงทุนก่อสร้างทั้งโครงการประมาณ 2,900 ล้านบาท โดยกลุ่มทุนจากเนเธอร์แลนด์ ภายใต้แนวคิดห้างสรรพสินค้าในสไตล์รีสอร์ตมอลล์ รองรับลูกค้าตลาดบน แหล่งรวมสินค้าแบรนด์ชั้นนำจากไทยและต่างประเทศ พร้อมลานสเก็ตและโรงภาพยนตร์ชื่อดัง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์