อาก้าถล่ม ร้านน้ำชา โยงถึงคดี ฆ่า2นาวิก

โจรใต้บุกบ้านยิงฆ่า 2 พ่อลูกบันนังสตา ยะลา ที่อ.ระแงะ จ.นราธิวาส อาก้า-ลูกซองกราดยิงร้านน้ำชา ตายคาที่ 1 เจ็บ 1


 เผยเป็นพ่อผู้ต้องสงสัยฆ่า 2 นาวิกโยธิน เจอบึ้มซุกริมถนน อ.ตากใบ ทหารลาดตระเวนเห็นพอดี ยิงทำลายได้สำเร็จ ส่วนที่อ.กะพ้อ ปัตตานี คนร้ายควบปิกอัพใช้อาวุธปืนอาก้ายิงถล่มมินิมาร์ท เจ้าของตายคาที่ เจ็บสาหัสอีก 1

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. ร.ต.ท.ธาม ลอยสะเทือน ร้อยเวร สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 552 บ้านบือซู หมู่ 6 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา นำกำลังตำรวจและทหารรุดไปยังที่เกิดเหตุพบศพนายมะแอ เจ๊ะเลาะ อายุ 48 ปี และนายมะเฟาซี เจ๊ะเลาะ อายุ 15 ปี ทั้งคู่เป็นพ่อลูกกัน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่ลำตัว คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง สอบสวนทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด แต่เนื่องจากเป็นช่วงเคอร์ฟิว จึงไม่มีใครออกจากบ้านมาตรวจสอบ กระทั่งรุ่งเช้ามาพบเสียชีวิตแล้ว สันนิษฐานในเบื้องต้นคาดเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่

ต่อมาเวลา 09.30 น. ร.ต.ต.นเรศ พุ่มแก้ว ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บที่ร้านน้ำชา ตั้งอยู่เลขที่ 251 ริมถนนสายตันหยงมัส-ตันหยงลิมอ บริเวณสามแยกบ้านฮูลูปาเระ หมู่ 1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นิตินัย หลังยาหน่อย ผกก.สภ.ระแงะ และ พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ รองผกก.วิทยาการ จ.นราธิวาส นำกำลังตำรวจและทหารรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรอยเลือดข้างโต๊ะน้ำชา และพบศพ นายมะซูโซ๊ะ เปาะแต อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 8 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ ทราบต่อมาว่า เป็นพ่อของนายยะยา เปาะแต ผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่า 2 นาวิกโยธิน เสียชีวิตที่บ้านตันหยงลิมอ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนอาก้า และลูกซองเข้าที่ศีรษะ ลำตัว และขา เสียชีวิตคาที่ พบปลอกกระสุนลูกซองตกอยู่ภายในร้านน้ำชา 4 ปลอก และปลอกกระสุนปืนอาก้า 5 ปลอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน



จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายมะซูโซ๊ะ ขับรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีฟ้า ทะเบียน กข 1849 นราธิวาส


ออกจากบ้านมาดื่มน้ำชาร้านจุดเกิดเหตุ ขณะนั่งดื่มอยู่กับชาวบ้านประมาณ 10 คน มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถกระบะมาจอดที่ถนนหน้าร้าน แล้วคนร้ายที่นั่งกระบะจำนวน 2 คน กระโดดถืออาวุธปืนอาก้า และลูกซอง วิ่งเข้ามาในร้านจ่อยิงผู้ตาย 9 นัดซ้อน เสียชีวิตคาที่ และกระสุนพลาดไปถูกนายมะแอ มูซอ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 256/1 บ้านฮูลูปาเระ หมู่ 1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ ที่นั่งดื่มน้ำชาโต๊ะเดียวกันกับผู้ตาย กระสุนปืนเฉี่ยวที่หัวไหล่ 1 นัด

ถัดมาเวลา 13.00 น. พ.ต.อ.จักรพร แท่นทอง ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส พร้อมด้วย ร.ต.ท.ศิริพงษ์ อ่อนละมูล ร้อยเวรสอบสวน และเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ จ.นราธิวาส นำกำลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบวัตถุระเบิดที่ริมถนนสายบ้านปะดาดอ-บ้านตาเซ๊ะ หมู่ 3 ต.นานาค อ.ตากใบ โดยสืบเนื่องจากในเวลา 08.30 น. ขณะที่ทหารชุด ร้อย ร.ฉก 9032 มี ร.อ.รุ่ง บุญวรรณ์ ผบ.ร้อย เป็นหัวหน้าชุดรวม 12 นาย ขับรถจักรยานยนต์ 6 คัน ลาดตระเวนบนถนนสายบ้านปะดาดอ-บ้านตาเซ๊ะ

เมื่อมาถึงสะพานที่ 2 จากถนนใหญ่ สายตากใบ-สุไหงโก-ลก เห็นเสาสัญญาณ และสายไฟในพุ่มไม้ริมถนน และเห็นชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบว่ามีวัตถุระเบิดวางไว้ จึงใช้ปืนยิงทำลาย ก่อนเข้าไปตรวจสอบพบเป็นวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในกล่องโลหะ หนัก 5 กิโลกรัม และจุดชนวนด้วยรีโมตคอนโทรล แต่โชคดีที่ตรวจพบและยิงทำลายได้ก่อนถูกจุดชนวน

เหตุรุนแรงอีกรายในเวลา 16.25 น. ตำรวจ สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุยิงกันภายในร้านมินิมาร์ท ตั้งอยู่เลขที่ 53/9 หมู่ 7 ต.กะรุบี อ.กะพ้อ จึงนำกำลังตำรวจและทหารรุดไปยังที่เกิดเหตุพบร่องรอยถูกยิงหลายแห่ง พบศพนายอับดุลอาซิ เงาะ อายุ 44 ปี เจ้าของร้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาก้าเสียชีวิตคาที่ และพบนายรอมือลี ดอเลาะ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 1 บ้านบาโง ต.กะรุบี อ.กะพ้อ เป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้ตาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันบาดเจ็บสาหัส จึงนำส่งร.พ.กะพ้อ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถกระบะ แค็บ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอดหน้าร้าน และกราดยิงด้วยปืนอาก้าหลายนัด กระสุนถูกนายอับดุลอาซิ เสียชีวิต และถูกนายรอมือลี บาดเจ็บสาหัส ก่อนจะขับรถหลบหนีไป สันนิษฐานในเบื้องต้นคาดเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์