อากาศร้อน!เด็กลงเล่นน้ำจ่มหายดับ4ศพ


อากาศร้อน!เด็กชายเมืองพะเยา 4 คน ลงเล่นน้ำอ่างเก็บน้ำบ้านเซี๊ยะ หายเรียบ ตำรวจระดมกำลังงมค้นหายังไม่เจอ
 
คาดว่าเด็กทั้งหมดอาจจะจมหายไปในอ่างเก็บน้ำ......


เมื่อวันที่ 10 พ.ค.เวลา 10.30 น.พ.ต.อ.ดร.รังสิต โลไทยสงค์ ผกก.สภ.จุน อ.จุน จ.พะเยา รับแจ้งว่ามีกลุ่มเด็กชาย 4 คน บ้านธาตุขิงแกง ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา ลงไปเล่นน้ำที่อ่างเก็บน้ำบ้านเซี๊ยะ หม่ 7 ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา แล้วหายไป หลังจากที่เพื่อน และชาวบ้านพบกองเสื้อผ้ารองเท้าแตะและรถจักรยานยนต์จอดไว้ริมตลิ่งอ่างเก็บ น้ำ แต่ไม่เห็นตัวเจ้าของ ซึ่งคาดว่าเด็กทั้งหมดอาจจะจมหายไปในอ่างเก็บน้ำ หลังรับแจ้งมอบหมายให้ พ.ต.ท.จำนงค์ รวมจิตร พนักงานสอนสวน พ.ต.ท.ไสว ฟูเขียว สวป.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจและชุดประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยนรสิงห์ –วชิราภินันท์ ร่วมกัน ทำการลงงมค้นหายังไม่พบศพแต่ยังไม่เจอเพราะน้ำในอ่างเก็บน้ำบ้านเซี๊ยะ มีสภาพกว้างและลึกกว่า 20 เมตร

จากการสอบถาม ด.ช.บุญฤทธิ์ บุญสิงห์ อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของกลุ่ม เด็กชายที่หายไป ว่า ตนเองได้เดินทางมาหาเพื่อนหลังจากที่นัดกันไว้ว่าจะมาเที่ยวทีอ่างเก็บน้ำ บ้านเซี๊ยะ หมู่ 7 ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา เมื่อตอนเที่ยงเวลา12.00 น.วันที่ 9 พค.53 เมื่อมาพบแต่กองเสื้อผ้า วางเรียงกัน 4 กอง และมีรถ จักรยานยนต์ของเพื่อน 2 คันจอดอยู่เมื่อไม่เห็นเพื่อนจึง รีบกลับบ้านไปบอกพ่อแม่และญาติรีบมาช่วยกันค้นหาเพื่อน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบระดมกำลังมารช่วยกันค้นหาร่างด.ช. 4คน แต่ยังไม่พบ

สำหรับรายชื่อเด็กชายมี 1 ด.ช.จีระวัฒน์ ตันผล อายุ 14 ปี ,ด.ช.กฤษณะ ละนะวงศ์ อายุ 14 ปี,ด.ช.รัตนกร เผือกทอง อายุ 13 ปี, และ ด.ช.วีระยุทธ เพียรซ้าย อายุ 12 ปี โดยทั้งหมดเป็นลูกหลานชาวบ้านพระธาตุขิงแกง ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่คาดว่าเด็กทั้งหมดอาจะลงไปเล่นน้ำพร้อมกัน เพราะสภาพอากาศร้อนแล้วเห็นเพื่อนจมหายไปแล้วได้ช่วยกันแต่ไม่รอดต่างคนก็ ต่างจมน้ำด้วยกันรวม 4 คน แต่การค้นหาศพเริ่มตั้งแต่เช้าวันนี้ จนถึงเวลาบ่ายยังงมหาศพไม่เจอเพราะน้ำในอ่างลึกมากโดยมีเจ้าหน้าที่เพื่อน ๆ เด็กที่หายไปในน้ำและกลุ่มชาวบ้าน ผู้ปกครอง ญาติ ๆ ของเด็กชายทั้งหมด มารอดูการค้นหาของนักประดาน้ำอย่างใจจดใจจ่อแต่ก็ยังไม่เจอ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์