อากาศร้อนจัดด็ก 2 ขวบ สิ้นลม

เมืองไทยอากาศร้อนจัด ที่โคราช เด็ก 2 ขวบช็อคตายเพราะทนร้อนไม่ไหว พ่อเผยพัดลมเสียนอนร้อนทั้งบ้าน แถมตัวบ้านยังตีด้วยสังกะสีไม่มีหน้าหน้าต่าง เช้าขึ้นมาปลุกลูกสาวไม่ตื่น หมอระบุอากาศร้อนเป็นเหตุ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก รพ.ปากช่องนานา จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 31 มีนาคมว่า

มีเด็กอายุ 2 ขวบเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากสภาพอากาศร้อนเกินไป โดยนายยอด ขำคำ อายุ 26 ปี บิดา พร้อมนางอ้อย ขำคำ อายุ 25 ปี มารดา อยู่บ้านเลขที่ 376 หมู่ 7 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เผยว่า ช่วงเวลา 11.00 น. วันเดียวกัน ได้เห็นสภาพผิดปกติของลูกสาว ชื่อ ด.ญ.กชกร ขำคำ อายุ 2 ขวบ นอนหลับนานผิดปกติ โดยพยายามเข้าไปปลุก แต่ไม่ยอมตื่น จึงรีบนำตัวส่งสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติใกล้บ้าน และได้รับการแนะนำให้ส่ง รพ.ปากช่องนานา ต่อมาแพทย์ระบุว่าเด็กได้เสียชีวิตลงแล้ว สาเหตุน่าเกิดจากสภาพอากาศร้อนเกินไปขณะนอนหลับอยู่บ้าน

นายยอดเผยว่า คืนที่ผ่านมาพัดลมตั้งพื้นเกิดเสีย

ทำให้ทั้งครอบครัวรวม 4 คน ต้องนอนในสภาพอากาศอบอ้าว ต่อมาช่วงสายได้พยายามปลุกลูกสาว แต่ไม่ยอมตื่นและมาเสียชีวิตดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพบ้านพักอาศัยของครอบครัวนี้ ปลูกบ้านเล็กๆ แบบชั้นเดียว หลังคามุงสังกะสี ฝาบ้านตีปิดด้วยแผ่นสังกะสีทั้ง 4 ด้าน ไม่มีหน้าต่าง มีเพียงช่องประตูเข้าออกเพียงช่องทางเดียว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์