อัศวินแถลงข่าวจับจิ๊บ ไผ่เขียว-ปปส.อายัดทรัพย์กว่า35ล.

เวลา 10.50 น. วันที่ 14 ธ.ค. ที่ ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา(สส.)รรท.ผบช.ภ.1

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 และ นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา แถลงผลการจับกุมนายนพพล ประสงค์ศิล อายุ 23 ปี หรือ จิ๊บ ไผ่เขียว  ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียิงน้องโตมี่ หลังจากจับกุมได้ที่หมู่บ้านสินทิวาธานี ถนนโรจนะ หมู่ 2 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่กลุ่มอาคารเช่า มานิจ โซน 4 J,K,L  ที่อาคาร K  ห้อง 505 ชั้น 5
 

 จิ๊บ ไผ่เขียว ให้การว่าร่วมกับพี่ชาย ขับรถจักรยานยนต์ พร้อมกับพี่ชาย กลับมาจากเก็บเงินค่ายาบ้า

จากนั้นได้ขับรถมาพบรถโตโยต้ายาริส ก็ไม่ได้ตั้งใจจะยิง ให้มีผู้เสียชีวิตและก็ไม่ทราบสาเหตุทำไมจึงพี่ชายยิง ไม่ได้มีเจตนาจะประสงค์ต่อทรัพย์และไม่หวังว่าจะให้มีผู้เสียชีวิต ยอมรับสิ่งที่ก่อเหตุ ที่ผ่านมาเคยกระทำมาแล้ว 3-4 ครั้ง ส่วนเรื่องยาเสพติดไม่ขอเปิดเผย
 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน นำรูปภาพของน้องโตมี่ ให้นายจิ๊บ ขอขมาระหว่างที่ทำพิธีผู้ต้องหา แทนการไปขอขมาที่จ.ลพบุรี

เนื่องจากเกรงว่าจะถูกประชาทัณฑ์โดยนายจิ๊บ มีสีหน้าที่เรียบเฉยและก้มหน้า หลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้น นำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุ และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 
 สำหรับการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.00 น.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา(สส.)รรท.ผบช.ภ.1,พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  50 นาย ซึ่งมีอาวุธครบมือ จู่โจมเข้าจับกุม หลังจากมีการสืบทราบแน่ชัดแล้วว่า นายจิ๊บ ไผ่เขียว ที่หลบหนีไปทางภาคตะวันออก วกกลับเข้ามาในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา และเข้าพักที่หมู่บ้านสินทิวาธานี


 เจ้าหน้าที่จึงจู่โจมโดยใช้กุญแจห้อง เมื่อเปิดประตูได้และใช้ไฟฉายในห้อง พบว่า จิ๊บ ไผ่เขียว ถอดเสื้อสวมเพียงกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว นอนคลุมห่มผ้าอยู่

ทันทีที่ไฟฉายไปพบเป้าหมาย ตำรวจที่พร้อมทั้งอาวุธที่จ่อ ตะโกนถาม ใช่จิ๊บ ไผ่เขียวหรือไม่  โดย จิ๊บ ไผ่เขียว ตอบ ว่า “ ครับ ” ตำรวจเข้าชาร์จพบว่าใต้หมอนมีปืนพกขนาด .38 สแตนแลส แบบลูกโม่ 1 กระบอก จิ๊บ ไผ่เขียว ไม่มีท่าทางจะต่อสู้ขัดขวางการจับกุมแต่อย่างใด


ด้านนางสุรีย์ประภา ตรัยเวช เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่าส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบอายัดทรัพย์สินเครือข่ายของ จิ๊บ ไผ่เขียว 

ตามพ.ร.บ.ปราบปรามผู้กระทำผิดคดียาเสพติด พ.ศ.2534  เบื้องต้นทรัพย์สินมูลค่ารวมกว่า 35 ล้านบาท มีเงินสดกว่า 8 ล้านบาท,บัญชีทรัพย์สินในชื่อญาติและแฟนของจิ๊บ ไผ่เขียว 16 บัญชี เป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท,บ้าน 4 หลัง,รถยนต์ 3 คัน,รถจักรยานยนต์ 17  คัน,ทองรูปพรรณ 10 รายการ และอาวุธปืนกว่า 10 กระบอก โดยทรัพย์สินที่เป็นบัญชีธนาคาร ป.ป.ส.ได้ระงับการเบิกถอนห้ามมีการเคลื่อนไหวทางบัญชี และได้สั่งการเจ้าหน้าที่ขยายผลติดตามอายัดทรัพย์สินอื่นต่อไป

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวด้วยว่า สำหรับนายนพพล หรือ จิ๊บ ไผ่เขียว และนายชาญชัย ประสงค์ศิล หรือโจ๊ก ไผ่เขียว

สองพี่น้องนี้มีรายชื่อในบัญชีนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ของ ป.ป.ส.ภาค 1 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่เขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามจับกุมอยู่แล้ว ภายหลังอายัดทรัพย์สิน ป.ป.ส.จะประกาศจำแนกทรัพย์สินแต่ละประเภท และเปิดโอกาสให้ญาติ และแฟนสาวของ จิ๊บและโจ๊ก ไผ่เขียว มาชี้แจงพิสูจน์ทรัพย์ชี้แจงที่มาของทรัพย์สิน เนื่องจากทรัพย์ที่อายัดไว้ต้องสงสัยว่ามาจากการค้ายาเสพติด และหากไม่สามารถชี้แจงพิสูจน์ทรัพย์ได้ ทรัพย์ทั้งหมดก็จะต้องถูกยึดตามกฎหมายคดียาเสพติด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์