อัยการไม่เลื่อนคดีสนธิพร้อมพวกปิดรัฐสภา

อัยการไม่เลื่อนคดีสนธิพร้อมพวกปิดรัฐสภา


อัยการ ไม่อนุญาตให้เลื่อนส่งฟ้อง "สนธิ" พร้อมพวกคดีปิดล้อมรัฐสภา ทำเนียบฯ และหมิ่นประมาท แจ้งพนักงานสอบสวน นำตัวมาฟ้องหากไม่มาให้ออกหมายจับ

นายประยุทธ ป.สัตยารักษ์ อัยการพิเศษคดีอาญา 10 ไม่อนุญาตให้เลื่อนส่งฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมพวกรวม 20 คน ในข้อหาร่วมกันปิดล้อมรัฐสภา ร่วมกับพวก 6 คน บุกรุกทำเนียบรัฐบาล และคดีหมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวม 3 คดี เนื่องจากที่ผ่านมา อัยการพิจารณาให้เลื่อนไปตามเหตุผลและความจำเป็นตามเวลาอันสมควรแล้ว จึงเห็นว่าควรดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรมเพื่อนำคดีขึ้นสู่การพิจารณาของศาลโดยเร็ว อัยการจึงไม่อาจให้เลื่อนการส่งตัวผู้ต้องหาต่อไปได้จึงได้มีหนังสือแจ้งให้ทางพนักงานสอบสวน ไปดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งอัยการเพื่อฟ้องโดยด่วน และหากไม่มา จะขออนุมัติศาลออกหมายจับ

นอกจากนี้ ในส่วนคดีที่อัยการฝ่ายคดีอาญา 5 และคดีอาญา 9 ได้เลื่อนนัดสั่งคดี นายสนธิ และ แกนนำพันธมิตรฯ รวม 114 ราย ชุมนุมปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง เมื่อปี 2551 และคดีแกนนำพันธมิตรฯ 9 คน เป็น กบฎต่อแผ่นดิน ออกไปเป็นวันที่ 7 ก.พ. 2556


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์