อัยการไม่ฟ้อง ญาติชูวงศ์อึ้ง ร้องขอความเป็นธรรม

อัยการไม่ฟ้อง ญาติชูวงศ์อึ้ง ร้องขอความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ และนางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง พี่สาวและภรรยา ของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างถูกฆาตกรรมอำพราง พร้อมนายเอนก คำชุ่ม ทนายความ เดินทางเข้ายื่นหนังสือ ถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่าน พ ต.อ.ภาณุพงศ์ ช่อเพื่อน นายตำรวจเวรอำนวยการประจำกองรักษาการณ์ เพื่อให้พิจารณาสำนวนคดีการโอนหุ้น ของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ใหม่หลัง นายสุทธิ กิตติศุภพร อธิบดีอัยการ อาญากรุงเทพใต้ มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องในคดีโอนหุ้น เนื่องจากตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใด ทนายความของผู้ต้องหาถึงเร่งรัดให้อัยการอธิบดีอัยการใต้ ส่งสำนวนไม่ฟ้องมาให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งญาติค่อนข้างมั่นใจว่าคดีนี้น่าจะมีการสั่งฟ้อง เพราะในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ และขอต่อสู้ในชั้นศาล อีกทั้งคดีโอนหุ้นทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ กลต.เห็นว่าการโอนหุ้นมีความผิด ปกติจริง และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.มีคำสั่งให้อายัดทรัพย์ของผู้ต้องหาบางส่วนไปแล้ว และคดีนี้คณะกรรมการอัยการ จำนวน 3 คน มีความเห็นสั่งฟ้อง แต่อธิบดีอัยการกรุงเทพใต้ กลับมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง จึงเห็นว่าเป็นเรื่องที่ต้องจับตามอง เกรงว่าครอบครัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และอาจมีขบวนการแทรกแซงหรือไม่

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีการวิ่งเต้นให้ล้มคดีโดยใช้เงินกว่า 20 ล้านบาทนั้น ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น แต่ก่อนหน้านี้ทางญาติและทนายได้เข้าไปพูดคุยกับอธิบดีอัยการกรุงเทพใต้ก่อนความเห็นจะออก โดยอธิบดีอัยการบอกว่า สำนวนมีจำนวนกว่า 3 พันหน้ายังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ จนกระทั่งมีความเห็นของอัยการออกมา

นางวันเพ็ญ กล่าวว่า หากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความเห็นพ้องกับอธิบดีอัยการใต้ ทางญาติก็จะดำเนินการฟ้องเองตามขั้นตอนที่สามารถทำได้ แต่ยอมรับว่ามีความกังวลว่าหากคดีโอนหุ้นไม่มีการสั่งฟ้อง อาจจะส่งผลต่อคดีฆาตกรรมได้ส่วนการเดินทางมาวันนี้ยืนยันว่าไม่ต้องการกดดันกระบวนการยุติธรรม เพราะที่ผ่านมาเชื่อมั่นในการทำงานของพนักงานสอบสวนอยู่แล้ว

ด้าน ภรรยาของ นายชูวงษ์ กล่าวว่า ยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และจะเดินหน้าทำความจริงให้ปรากฎ เพื่อเรียกร้องศักดิ์ศรีให้สามี และครอบครัว

ขณะที่ นายเอนก คำชุ่ม ทนายความกล่าวว่า ในส่วนของคดีฆาตกรรม พนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างผลัดส่งสำนวนคดีไปยังพนักงานอัยการ แต่เชื่อว่าพยานหลักฐานทั้งหมดเพียงพอที่พนักงานสอบสวนจะสั่งฟ้องคดี เพราะพยานหลักฐานสามารถยืนยันการกระทำความผิดได้ ส่วนของญาติก็ไม่มีพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวนเพิ่ม

 

 

 

 

ที่มา : Posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์