อัยการเลื่อนสั่งคดีอุ้มฆ่านักธุรกิจซาอุฯ ไปต้นปีหน้า


อัยการฝ่ายคดีพิเศษเลื่อนสั่งคดีอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวซาอุฯ เป็นวันที่ 12 มกราคม 2553 เวลา 10.00 น. หลังพล.ต.ท.สมคิด

 
และพวก ยื่นร้องขอความเป็นธรรม มั่นใจทำได้ทันก่อนคดีหมดอายุ 12 ก.พ.53 ด้านพล.ต.ท.สมคิดยืนยันขอต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมเมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมพวกรวม 5 คน เดินทางเข้าพบอัยการฝ่ายคดีพิเศษที่สำนักงานอัยการสูงสุด ตามนัดสั่งคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ส่งฟ้องในคดีอุ้มฆ่านายโมฮัมหมัด อัลลูไวรี่ นักธุรกิจชาวซาอุดีอาระเบีย เมื่อ 19 ปีที่ผ่านมา โดย พล.ต.ท.สมคิด และพวก ได้เข้าพบนายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ ประมาณ 20 นาที  จากนั้น นายธนพิชญ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 5 คน ได้ยื่นเรื่องร้องขอความเป็นธรรม 8 ข้อ ต่ออัยการสูงสุด และหนังสือร้องขอความเป็นธรรมเพิ่งส่งมาถึงอัยการฝ่ายคดีพิเศษเมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.) อัยการจึงไม่สามารถพิจารณาได้ทัน

จึงขอเลื่อนการนัดสั่งคดีไปเป็นวันที่
12 มกราคม 2553 เวลา 10.00 น. และเชื่อว่าจะไม่กระทบกับการสั่งคดี ซึ่งจะทำได้ทันก่อนคดีหมดอายุความในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553 สำหรับรายละเอียดการร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากเป็นสำนวนในคดีจึงไม่สามารถเปิดเผยได้

ด้าน
พล.ต.ท.สมคิด ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน กล่าวเพียงว่าจะขอต่อสู้ตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งขณะนี้ พล.ต.ท.สมคิด และพวก ได้ยื่นฟ้องพนักงานสอบสวนในคดีนี้แล้ว จึงยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการ ซึ่งมีรายละเอียดในการต่อสู้ทางคดี 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์