อัยการเลื่อนสั่งคดีลูกชายกระทิงแดงซิ่งเฟอร์รารี่ชนตำรวจดับ ครั้งที่ 3

อัยการเลื่อนสั่งคดีลูกชายกระทิงแดงซิ่งเฟอร์รารี่ชนตำรวจดับ ครั้งที่ 3


อัยการเลื่อนสั่งคดีลูกชายกระทิงแดงซิ่งเฟอร์รารี่ชนตำรวจดับ ครั้งที่ 3 รอ ผบ.ตร.รับทราบ หลังอัยการสั่งฟ้องเพิ่มข้อหาขับเร็ว อีกกระทง นัดผู้ต้องหาฟังคำสั่งอีกครั้ง เช้า 19 มิ.ย.นี้


วันนี้ ( 8 พ.ค.) ที่สำนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญาใต้ 1 ถ.เจริญกรุง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อัยการฝ่ายคดีอาญาใต้ 1 เลื่อนนัดการสั่งคดีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส อายุ 28 ปี บุตรชายของนายเฉลิม อยู่วิทยา นักธุรกิจเครื่องดื่มกระทิงแดง ที่ขับรถสปอร์ตเฟอร์รารี่พุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต บริเวณหน้าปากซอยสุขุมวิท 49 ช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย.55 ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ มีความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายวรยุทธ ผู้ต้องหา ในความผิดฐานขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน
 

นายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษฝ่ายคดีอาญาใต้ 1 เจ้าของสำนวน กล่าวว่า หลังจากที่อัยการมีความสั่งฟ้องฐานขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชนตามสำนวนของพนักงานสอบสวน และได้พิจารณาสั่งฟ้องเพิ่ม 1 ข้อหา ฐานขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงได้มีการแจ้งกลับให้ ผบ.ตร.ทราบและพิจารณา

เมื่อกระบวนการสั่งคดียังไม่เบ็ดเสร็จดังนั้นอัยการจึงเลื่อนการนัดฟังคำสั่งครั้งที่ 3 ออกไปอีกประมาณ 1 เดือนครึ่งซึ่งผู้ต้องหาได้มอบหมายให้ทนายความรับทราบการเลื่อนนัดแล้ว โดยกำหนดนัดผู้ต้องหามาฟังคำสั่งคดีอีกครั้งในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00 น.
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวนมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาเพียง  2 ข้อหา ฐานขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน โดยมีความเห็นสมควรสั่งไม่ฟ้อง 2 ข้อหา ฐานขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และขับรถขณะมึนเมาสุรา ขณะที่อัยการพิจารณาแล้วเห็นควรให้ฟ้องฐานขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดฯ อีก 1 ข้อหา

เนื่องหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจับภาพรถยนต์ขณะที่ผู้ต้องหาขับผ่านซึ่งผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ว่ามีความเร็วสูงถึง 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนข้อหาขับรถขณะมึนเมาสุรานั้นมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องเช่นเดียวกับพนักงานสอบสวน เพราะพยานหลักฐานในสำนวนการสอบสวนฟังไม่ได้แน่ชัดว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ขณะขับรถหรือขณะเกิดเหตุ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์