อัยการเลื่อนสั่งคดีบอสกระทิงแดงออกไปอีก1ด.

อัยการเลื่อนสั่งคดีบอสกระทิงแดงออกไปอีก1ด.


อัยการ ศาลอาญากรุงเทพใต้ เลื่อนสั่งคดี บอส กระทิงแดง ออกไปอีก 1 เดือน หลังมีความเห็นแย้ง ระหว่างอัยการ กับ พงส.ในคดี

นายฤชา ไกรฤกษ์ พนักงานอัยการ ศาลอาญากรุงเทพใต้ 1 เลื่อนการสั่งคดีที่ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อายุ 27 ปี ทายาทนักธุรกิจเครื่องดื่มกระทิงแดง ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหลบหนี กรณีขับรถเฟอร์รารี่ ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2555

โดย นายฤชา กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องสั่งเลื่อนคดีออกไปก่อน เนื่องจาก อัยการมีความเห็นแย้งกับพนักงานสอบสวน เกี่ยวกับการแจ้งข้อกล่าวหาขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งขัดกับหลักฐานที่พนักงานสอบสวนสั่งฟ้องใน 2ข้อหาหลัก คือ ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไม่หยุดช่วยเหลือ แต่ข้อหาเมาแล้วขับ และขับเฟอร์รารี่ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดนั้น กลับไม่สั่งฟ้อง เพราะแม้ผลตรวจแอลกอฮอล์เกิน

ก็ระบุไม่ได่ว่า ดื่มก่อนขับ หรือหลังขับ ทั้งที่เจาะเลือดในช่วงบ่าย ส่วนข้อหาขับรถเร็วนั้น ตำรวจใช้ผู้เชี่ยวชาญเป็นพยานเพียง 2 ปาก ก็ระบุว่า ขับรถเฟอร์รารี่ ในช่วง 04.00 น. บนถนนสุขุมวิท ในจุดที่ชนตำรวจเสียชีวิต แล้วลากไปเกือบ 200 เมตร กระจกรถแตกนั้น กลับไม่ลงความเห็นว่า เร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

ดังนั้น จึงขอเลื่อนการสั่งคดีออกไป อีก 1 เดือน เพื่อรอให้ อธิบดีอัยการอาญากรุงเทพใต้ มีความเห็น ในเรื่องความเห็นแย้งระหว่างพนักงานสอบสวน และพนักงานอัยการดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์