อัยการเลื่อนสั่งคดี ซิ่งเฟอร์รารี่ชนตำรวจครั้งที่ 5 เหตุไม่สบาย

อัยการเลื่อนสั่งคดี ซิ่งเฟอร์รารี่ชนตำรวจครั้งที่ 5 เหตุไม่สบาย

วันที่ 26  สิงหาคม ที่สำนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง 63

นายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้1 เจ้าของสำนวนคดี ที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส อายุ 28 ปี บุตรชายของนายเฉลิม อยู่วิทยา นักธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อกระทิงแดง ตกเป็นผู้ต้องหาคดีขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายฯ กรณีที่รถพุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผบ.หมู่ ป.  สน.ทองหล่อ เสียชีวิต โดยลากศพไปกว่า 200 เมตร บริเวณหน้าปากซอยสุขุมวิท 49 ช่วงเช้ามืดวันที่ 3 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา  เปิดเผยว่า  ในวันนี้ทางอัยการได้มีคำสั่งให้เลื่อนการสั่งคดีออกไปก่อน  เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้ร้องขอความเป็นธรรมต่อนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด ในประเด็นขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ซึ่งขอให้สอบสวนพยานเพิ่มเติม 4 ปาก รวมทั้งพยานผู้เชี่ยวชาญ 2 ปากที่ได้ตรวจสอบความเร็ว ซึ่งอัยการสูงสุดมีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม

นายฤชา ระบุว่า แต่จนวันนี้ทางเจ้าพนักงานสอบสวนยังสอบสวนเพิ่มเติมไม่เสร็จ
 
อีกทั้งในวันนี้ทางผู้ต้องหาเองก็ได้ส่งทนายความมาประสานเพื่อขอให้เลื่อนการสั่งคดีออกไปก่อน เนื่องจากผู้ต้องหาไม่สบายโดยมีใบรับรองแพทย์มายืนยัน  ทางอัยการจึงอนุญาตให้เลื่อนการสั่งคดีออกไปเป็นวันที่ 2 กันยายนนี้ เวลา 10.00 น. ก่อนที่จะหมดอายุความในข้อหาขับรถเร็วเกินอัตรากฎหมายกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลื่อนการสั่งคดีครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 แล้ว ซึ่งคดีนี้พนักงานสอบสวนมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาเพียง 2 ข้อหา
 
ฐานขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน โดยมีความเห็นสมควรสั่งไม่ฟ้อง 2 ข้อหา ฐานขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และขับรถขณะมึนเมาสุรา  ซึ่งทางอัยการพิจารณาแล้วเห็นควรให้ฟ้องฐานขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดฯ อีก 1 ข้อหา เนื่องหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจับภาพรถยนต์ขณะที่ผู้ต้องหาขับผ่านซึ่งผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ว่ามีความเร็วสูงถึง 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนข้อหาขับรถขณะมึนเมาสุรานั้นมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องเช่นเดียวกับพนักงานสอบสวน เพราะพยานหลักฐานในสำนวนการสอบสวนฟังไม่ได้แน่ชัดว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ขณะขับรถหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์