อัยการสั่งฟ้องเอ๋-ชนม์สวัสดิ์ ต่อสู้ขัดขวางตร.สน.มักกะสัน

อัยการสั่งฟ้อง "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" กับพวก 3 ข้อหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ข่มขืนใจ และต่อสู้ขัดขวางตำรวจจราจร สน.มักกะสัน ขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่งตัวฟ้องศาลอาญา พรุ่งนี้ (10 ม.ค.) 10.00 น. เมินผู้ต้องหายื่นหนังสือขอความเป็นทำปริวิงเวลา


(9มค.) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก เวลา 11.00 น.

พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 นัดสั่งคดีที่นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสมุทรปราการ บุตรชายของ นายวัฒนา อัศวเหม ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน,นายสกุล ประมูลชัย และนายปรัชญา ไชยะกุล คนสนิทของ นายชนม์สวัสดิ์ ผู้ต้องหาที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานตำรวจ และขัดขวางการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่การตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์
 

โดยในวันนี้ นายชนม์สวัสดิ์ พร้อมด้วยนายจำเริญ วราภรณ์ ทนายความได้ยื่นคำร้องต่อนายปริญญาจิตรการนทีกิจ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8

ขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีออกไปก่อนเพื่อรอฟังคำสั่งของอัยการสูงสุด(อสส.) กรณีที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมให้วินิจฉัยข้อกฎหมายในทุกข้อหา อย่างไรก็ดีอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 พิจารณาแล้วเห็นว่าการยื่นคำร้องดังกล่าวของผู้ต้องหาเป็นเพียงการประวิงคดี กรณีไม่มีเหตุสมควรจึงไม่อนุญาตให้เลื่อนนัดสั่งคดีออกไป นอกจากนี้อัยการได้มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 3 ไปแล้วใน 3 ข้อหา คือร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่,ข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.136,138,139 จึงนัดให้ผู้ต้องหามาพบเพื่อนำตัวส่งฟ้องต่อศาลอาญาในวันที่ 10 ม.ค.นี้ เวลา10.00 น.
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 พ.ค.2550 เวลา 02.00 น.

นายชนม์สวัสดิ์ ขับ รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู พา “เอ” อัญชลี และ “โย” ยศวดี หัสดีวิจิตร สองพี่น้องนางแบบชื่อดัง ซึ่งมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ“โม” นภัสนันท์ พสวงศ์ ลูกสาวร้านทองฮั่วเซ่งเฮง ที่ร้านแอนนาการ์เด้นท์ ย่านซอยทองหล่อ กลับบ้านพักที่ตั้งอยู่ในบริษัท วัฒนา ออโต้เซลล์ จำกัด ย่านถนนเพชรบุรี ก่อนเจอด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ที่มี ส.ต.อ.ปรารภ แสงนิล ผบ.หมู่งานจราจร สน.มักกะสัน ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีขาออกตรงข้ามอาคาร บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) จึงแสดงตัวขอตรวจ แต่นายชนม์สวัสดิ์ ขัดขืน และขับรถออกไป โดยที่ ส.ต.อ.ปรารภ กระโดดเกาะรถติดตามไปด้วยก่อนไปมีเรื่องกระทบกระทั่งกับนายสกุล และนายปรัชญาคนสนิทของนายชนม์สวัสดิ์ ดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวน สน.มักกะสันได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี 8 ข้อหากับ นายชนม์สวัสดิ์ ส่วนคนสนิทนายชนม์สวัสดิ์ทั้งสองคนถูกดำเนินคดี3 ข้อหาซึ่งทั้งสามให้การปฏิเสธโดยตลอด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์