อัยการภาค8 แจ้งสิทธิพ่อแม่หนุ่มสาวอังกฤษ ฟ้องเรียกค่าเสียหาย เร่งสั่งคดีสัปดาห์หน้า

อัยการภาค8 แจ้งสิทธิพ่อแม่หนุ่มสาวอังกฤษ ฟ้องเรียกค่าเสียหาย เร่งสั่งคดีสัปดาห์หน้า



อัยการภาค8 แจ้งสิทธิพ่อแม่หนุ่มสาวอังกฤษ ฟ้องเรียกค่าเสียหาย เร่งสั่งคดีสัปดาห์หน้า

 เมื่อวันที่ 15 ต.ค. นายธวัชชัย เสียงแจ้ว อธิบดีอัยการภาค 8 เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการภาค 8 หลังจากมีการนำสืบพยานล่วงหน้าจำนวน 3 ปาก ซึ่งเป็นพยานชาวต่างชาติ ชาวพม่า ไปแล้วเมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อกระบวนการพิจารณาคดี ที่พยานอาจเดินทางกลับประเทศไปก่อน โดยกระบวนการดังกล่าว ศาลได้เบิกตัวผู้ต้องหา ตั้งทนายให้ตามสิทธิและล่าม รวมทั้งมีคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วยทนายและล่าม เข้าร่วมรับฟังการสืบพยาน โดยภาพรวม พยานให้การสอดคล้องกับการให้ปากคำของผู้ต้องหา

 ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าวันนี้ได้มีการฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เป็นครั้งที่ 2 ระยะกำหนด 12 วัน ที่เรือนจำศาลจังหวัดเกาะสมุย ระหว่างรอผลการสอบเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวน ที่ทางพนักงานอัยการได้สั่งให้มีการสอบเพิ่มเติมก่อนหน้านี้ คาดว่าจะเรียบร้อยภายในเร็วๆ นี้ และสามารถสั่งคดีได้ภายในอาทิตย์หน้า เนื่องจากสำนวนคดีมีความครบถ้วนสมบูรณ์ สามารถสั่งฟ้องได้

 นายธวัชชัย กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ทางพ่อแม่ ผู้เสียหาย มีสิทธิที่จะเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ต้องหาได้ ทางพนักงานอัยการได้ติดต่อไปยังสถานทูตอังกฤษ ช่วยส่งหนังสือให้กับพ่อ แม่ผู้เสียหาย เพื่อแจ้งถึงสิทธิในการเรียกร้องค่าเสียหาย ร่วมถึงสิทธิอื่นๆ ตามกฎหมายกำหนด โดยจะให้สิทธิฟ้องร้องคดีอาญา หรือคดีแพ่ง เรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่งพ่อแม่ ผู้เสียหายสามารถที่จะดำเนินคดีฟ้องร้องเอง หรือเข้าร่วมเป็นโจทย์กับพนักงานอัยการ เพื่อดำเนินการฟ้องร้องได้ แต่ส่วนใหญ่ทางผู้เสียหาย จะเข้าร่วมกับพนักงานอัยการ ในการดำเนินการฟ้องร้อง เนื่องจากจะมีความสะดวก และไม่ยุ่งยาก 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์