อัยการฟ้องแล้ว!5กลุ่มชุดดำแยกคอกวัว

อัยการฟ้องแล้ว!5กลุ่มชุดดำแยกคอกวัว



อัยการฟ้องแล้ว!5กลุ่มชุดดำแยกคอกวัว ครอบครองเอ็ม79ช่วง10เม.ย.2553 เตรียมเบิกตัวเรือนจำสอบคำให้การเช้า 8 ธ.ค.นี้

              เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 4 ธ.ค.2557  พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายกิตติศักดิ์ หรือ อ้วน สุ่มศรี อายุ 45 ปี ชาวกรุงเทพฯ , นายปรีชา หรือไก่เตี้ย อยู่เย็น อายุ 24 ปี ชาวเชียงใหม่ , นายรณฤทธิ์ หรือนะ สุริชา อายุ 33 ปี ชาวอุบลราชธานี , นายชำนาญ หรือเล็ก ภาคีฉาย อายุ45 ปี ชาวกรุงเทพฯ และนางปุนิกา หรือ อร ชูศรี อายุ 39 ปี ชาวกรุงเทพฯ เป็นจำเลยที่ 1- 5 ในความผิดฐานร่วมกัน พกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ หรือชุมชน และ มีอาวุธ เครื่องกระสูนปืน และวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ตาม พ.ร.บ อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ฯ พ.ศ 2490 มาตรา 4 ,8 ทวิ, 55 , 72 ทวิ และ 78

              โดยคำฟ้อง บรรยายพฤติการณ์ความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 10 เม.ย.53 จำเลยทั้งห้า กับพวกที่ยังหลบหนี และพวกที่ถึงแก่ความตายไปแล้ว ได้ร่วมกันพกอาวุธ เครื่องกระสุน และวัตถุระเบิด ที่สามารถใช้ยิงทำอันตรายแก่ชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สินให้เกิดความเสียหายได้ อาทิ เครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 , ปืนเอ็ม 16 ,ปืนเอชเค 33 หรือปืนอาก้า ซึ่งนายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ ไปตามบริเวณแยกคอกวัว ถ.ตะนาว , ถ.ประชาธิปไตย แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร ซึ่งเป็นเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็น เร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ซึ่งในเวลาเกิดเหตุดังกล่าว มีการชุมนุมกันของประชาชนจำนวนมาก โดยเจ้าพนักงานสามารถยึดได้อาวุธสงคrรามของกลาง กระทั่งวันที่ 11 ก.ย.57 เจ้าพนักงานติดตามจับกุมพวกจำเลยทั้งห้า ส่งพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินคดี ชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ

              ขณะที่ศาลประทับรับฟ้องไว้พิจารณา เป็นคดีหมายเลขดำ อ.4022/2557 และนัดสอบคำให้การจำเลยวันที่ 8 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00น.

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจาก มีกลุ่มชายชุดดำที่มีอาวุธปืน ช่วงชุมนุม และขอคืนพื้นที่การชุมนุม จากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) บริเวณราชดำเนิน และแยกคอกวัว เมื่อปี 2553 ขณะที่กลุ่มจำเลยทั้ง 5 รายดังกล่าว ไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราวตั้งแต่ชั้นฝากขัง โดยศาลจะได้ออกหมายเบิกตัวจำเลยทั้งห้ามาเพื่อสอบคำให้การว่าในวันที่ 8 ธ.ค.ต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์