อัยการฟ้องแล้ว!! พ.ต.อ. กำนันสนอง ทีมอุ้มฆ่าสาวทอม โทษหนักถึงประหาร!!

อัยการฟ้องแล้ว!! พ.ต.อ. กำนันสนอง ทีมอุ้มฆ่าสาวทอม โทษหนักถึงประหาร!!

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดตลิ่งชัน กำหนดนัดสอบคำให้การ พ.ต.อ.อำนวย อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี, นายสนองหรือกำนันหนอง กำนัน ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผู้จ้างวาน และทีมคนร้ายร่วมกันอุ้มอีก 3 คนที่ตกเป็นจำเลยแล้ว ในวันที่ 12 มิ.ย. นี้ เวลา 13.30 น. ซึ่งปัจจุบัน พ.ต.อ.อำนวย อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี, นายสนองหรือกำนันหนอง กำนัน ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผู้จ้างวาน และทีมคนร้ายร่วมกันอุ้มอีก 3 คนนั้น ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากไม่ได้รับการประกันตัว ตั้งแต่ชั้นฝากขังเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

โดยคดีนี้ พนักงานอัยการคดีอาญาธนบุรี 5 ยื่นฟ้องต่อศาลเป็นคดีหมายเลขดำ อ.1375/2560 เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมีนายนิวัฒน์ หรือโจ๊ก สวยทอง อายุ 32 ปี ภูมิลำเนากาญจนบุรี, นายภูมิทัศน์ หรือ อุ๋ม พิบูรณ์สวัสดิ์ อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาราชบุรี, น.ส.กรรณิกา หรือดาว กรุมรัมย์ อายุ 39 ปี ภูมิลำเนากรุงเทพฯ, พ.ต.อ.อำนวย อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ภูมิลำเนากาญจนบุรี และนายสนองหรือกำนันหนอง กำนัน ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ภูมิลำเนาราชบุรี เป็นจำเลยที่ 1-5

ในความผิดฐานใช้ จ้างวานผู้อื่น ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้จำยอมโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายหรือใช้กำลังประทุษร้าย หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อปกปิดความผิดตนเองและซ่อนเร้นทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้จำยอมโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายหรือใช้กำลังประทุษร้าย จำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท,

ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพื่อปกปิดความผิดตนเอง ระวางโทษประหารชีวิต และซ่อนเร้นทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย จำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 2,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 199, 288, 289, 309 และ 310 ทวิ ประกอบมาตรา 83, 84 ซึ่งอัยการได้ขอศาลคัดค้านการให้ประกันตัวจำเลยทั้งห้าด้วย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ จึงเกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวไปแล้วจำเลยจะหลบหนี และเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและก่อเหตุอันตรายประการอื่น

สำหรับพฤติการณ์ตามฟ้องโดยสรุปนั้น พบว่าระหว่างวันที่ 13 ธันวาคม 59 - ต้นเดือน มกราคม60 นายนิวัฒน์ หรือโจ๊ก, นายภูมิทัศน์ หรืออุ๋ม และน.ส.กรรณิกา หรือดาว จำเลยที่ 1-3 กับพวกที่หลบหนีอีก 3 คน ร่วมกันใช้กำลังเอาตัว น.ส.สุภัคสรณ์ สาวทอม ขึ้นรถกระบะมากักขังหน่วงเหนี่ยวไว้ที่ จ.กาญจนบุรี และบังคับให้น.ส.สุภัคสรณ์ เลิกมีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวและทางการเงินกับน.ส.กรรณิกา หรือดาว จำเลยที่ 3 ซึ่งหลังก่อเหตุจำเลยที่ 1-3 กับพวกนั้นได้ทำให้ น.ส.สุภัคสรณ์ ขาดอากาศหายใจ จนถึงแก่ความตาย แล้วนำศพในสภาพเปลือยกายไปใส่หลุมที่ขุดเตรียมไว้ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในจ.กาญจนบุรี

แล้วกลบดินชั้นหนึ่งก่อนวางตะแกรงเหล็กทับและเทปูนซีเมนต์ฝังกลบอีกชั้นหนึ่ง เพื่อปิดบังการตายกระทั่งวันที่ 11 มกราคม 60 เจ้าหน้าที่จึงตรวจพบศพ โดยมี พ.ต.อ.อำนวย อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และนายสนองหรือกำนันหนอง กำนัน ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จำเลยที่ 4-5 เป็นผู้ใช้จ้างวานให้กระทำผิด เหตุเกิดที่ต.เกาะสำโรง, ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี และแขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม.

ชั้นสอบสวน นายนิวัฒน์ หรือโจ๊ก และนายภูมิทัศน์ หรืออุ๋ม จำเลยที่ 1-2 ให้การรับสารภาพเฉพาะข้อหาร่วมกันข่มขืนใจฯ และหน่วงเหนี่ยวกักขัง ข้อหาอื่นให้การปฏิเสธ ส่วน น.ส.กรรณิกา หรือดาว, พ.ต.อ.อำนวย อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง และนายสนองหรือกำนันหนอง กำนัน ต.ลาดบัวขาว จำเลยที่ 3-5 ให้การปฏิเสธ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์