อัพเดท ตร.เร่งคลี่อีกปมคดีฆ่า‘หมอปอ’ เงินสินสอด-ทองยังล่องหนปริศนาไม่รู้อยู่ไหน


จากคดีคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่งไหมพรมอำพรางใช้ปืนลูกซองสั้นบุกยิงนางสาวนนทิญา ครัวจัตุรัส หรือหมอปอ อายุ 25 ปี เจ้าพนักงานรพ.สต.สลุย ว่าที่เจ้าสาวและชาวบ้านเรียกว่าหมอปอ เสียชีวิตคาห้องนอนชั้นสองบนบ้านพักข้าราชการ หมู่ที่ 5 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เหตุเกิดกลางดึกวันจันทร์ที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาตำรวจจับกุมนายรณชัย ปานชาติ หรือเก่ง พนักงานช่างหน่อย EO การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหลังสวน ว่าที่เจ้าบ่าวที่กำลังจะแต่งงานกันในอีก 5 วัน และรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุยิงว่าที่เจ้าสาวของตนเองตายคาห้องพักดังกล่าว

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ธ.ค. ที่บก.ภ.จว.ชุมพร พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จ.ชุมพร พ.ต.อ.สำราญ มาเจริญ รองผบก. พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ พ่วงเพชร ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.พุฒิพงษ์ พานิชศิลป์ ผกก.สภ.สลุย พร้อมกำลังควบคุมตัวน.ส.นฤมล ช่วยสมบัติ หรือน้องสาว หรือน้องมล อายุ 23 ปี พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหลังสวน ผู้ต้องหาตามหมายจังศาลจังหวัดชุมพร ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดนเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาไปในเมือง ในหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

จากการสอบสวนนางสาวนฤมลรับสารภาพว่า ตนคบหาสนิทสนมกับนายเก่ง โดยก่อนเกิดเหตุนายเก่งได้ให้เงิน 7,000 บาท ไปซื้อหาอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก มาจากเพื่อนในหมู่บ้าน โดยอ้างว่ามีศัตรู และจะไว้ใช้ป้องกันตัว ช่วงเกิดเหตุคืนวันที่ 18 ธ.ค. นายเก่งให้ตนขับรถเก๋งซูซุกิ สวิฟท์ ทะเบียน 4 กจ 5648 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของตนเองขับจากจากอ.หลังสวน ตั้งแต่ช่วงเย็นให้ไปส่งที่หน้ารพ.สต.สลุย อ.ท่าแซะ ถึงในช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม โดยบอกว่าจะไปเคลียร์ปัญหาส่วนตัวกับหมอปอ เมื่อส่งเสร็จตนขับรถออกไปทำธุระ จากนั้นหลังเที่ยงคืนนายเก่งโทรศัพท์ให้กลับเข้าไปรับเพื่อกลับหอพักที่อ.หลังสวน จากนั้นได้ขับรถไปตามถนนสายรองในหมู่บ้าน โดยตลอดทางนายเก่งได้ให้ตนจอดรถนำสิ่งของบางอย่างทิ้งในลำคลองและป่าละเมาะหลายจุด โดยไม่คิดว่านายเก๋งจะไปฆ่าหมอปอตายดังกล่าว

แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพฤติกรรมตั้งแต่การจัดหาซื้ออาวุธปืนเถื่อน การเตรียมการ จนกระทั่งมาร่วมกันก่อเหตุฆ่าหมอปอและเส้นทางการขับรถหลบหนี ซึ่งระหว่างทางได้นำของกลางไปทิ้งไว้หลายจุด โดยตลอดเส้นทางทั้งขามาและกลับ เจ้าหน้าที่มีหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดหลายจุด ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญของพฤติกรรมที่กระทำร่วมกัน จึงเป็นหลักฐานในการขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดชุมพรดังกล่าว หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนางสาวนฤมลหรือน้องสาวไปควบคุมที่ สภ.สลุย เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมและในวันที่ 23 ธ.ค.นี้จะพาไปขออำนาจศาลจังหวัดชุมพรฝากขังระหว่างสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


อัพเดท ตร.เร่งคลี่อีกปมคดีฆ่า‘หมอปอ’ เงินสินสอด-ทองยังล่องหนปริศนาไม่รู้อยู่ไหน


พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตำรวจได้กันตัวน.ส.นฤมลไว้เป็นพยาน โดยไม่แจ้งข้อกล่าวหานั้น เบื้องต้นตำรวจจะต้องสอบสวนในฐานะเป็นพยานไว้ก่อน แต่ไม่ได้บอกว่าจะกันไว้เป็นพยาน ซึ่งหลังการสอบสวนมีหลักฐานเชื่อมโยงร่วมกันกระทำความผิด ทางตำรวจก็ได้แจ้งข้อกล่าวหาและนำไปสู่การออกหมายจับดังกล่าว สำหรับนายเก่งรับสารภาพไม่ได้หวังทรัพย์สินเงินสินสอดตามที่ปรากฏเป็นข่าว แต่ตั้งใจเจตนาจะไปฆ่า เนื่องจากนายเก่งหมดรักกับหมอปอแล้วและถูกกดดันให้แต่งงาน อีกทั้งมีปัญหาเรื่องเงินกู้ที่ผู้ต้องหาได้ไปก็มา 1 ล้านบาทด้วย

พล.ต.ต.สนธิชัยกล่าวต่อว่า สำหรับทรัพย์สินทั้งเงินสินสอดและทองคำ 10 บาท ที่ทั้งฝ่ายครอบครัวหมอปอและครอบครัวของนายเก่งกล่าวอ้างกันไปมานั้น ตอนนี้ยังไม่ปรากฏชัดเจนว่าเป็นของฝ่ายใครและอยู่ที่ไหน เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นหลักของสำนวนการสอบสวน แต่อย่างไรตามตนก็จะแสวงหาข้อเท็จจริงให้ปรากฏเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


อัพเดท ตร.เร่งคลี่อีกปมคดีฆ่า‘หมอปอ’ เงินสินสอด-ทองยังล่องหนปริศนาไม่รู้อยู่ไหน

cr.khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์