อังกฤษพิสูจน์คดีไดอานา ชี้ไม่ได้ตั้งพระครรภ์! (ชมภาพชุดสุดท้าย ไดอานาก่อนสิ้นพระชนม์!)

อังกฤษเปิดการพิสูจน์คดีชันสูตรศพเจ้าหญิงไดอาน่ารอบใหม่ เจ้าหน้าที่ชันสูตรชี้ไม่ได้ทรงตั้งพระครรภ์ เผยอดีตข้าราชบริพารเจ้าหญิงไดอานา อาจเป็นกุญแจไขปริศนาจิตใจไดพระองค์ก่อนสิ้นชนม์

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม

สำนักข่าวต่างประเทศ อังกฤษได้เปิดการพิสูจน์คดีชันสูตรศพ เพื่อคลี่ปมสงสัยว่าเจ้าหญิงไดอาน่าได้ทรงตั้งพระครรภ์ ก่อนจะสิ้นพระชนม์ เมื่อวันที่ 31 ต.ค.1997 ระหว่างร่วมออกเดทรับประทานอาหารค่ำกับนายโดดี้ อัล ฟาเยด ลูกชายนายโดดี้ อัล ฟาเยด มหาเศรษฐีเจ้ของห้างแฮร์รอดชาวอียิปต์ ที่ศาลพระราชวังอังกฤษในกรุงลอนดอน จริงหรือไม่ หลังก่อนหน้านี้ ลอร์ด จัสติก เบเกอร์ ออกมาชี้ว่า เจ้าหญิงไดอาน่าได้ทรงรับประทานยาคุมกำเนิดในช่วงก่อนเกิดเหตุโศกนาฎกรรมดังกล่าว

ในการชี้แจงครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพซึ่งได้รับข้อมูลชี้แจงของเจ้าหน้าที่เอ็มไอ6 หรือหน่วยงานข่าวกรองของอังกฤษ ที่เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ในช่วงเกิดเหตุชี้ว่า เจ้าหญิงไดอาน่าไม่ได้ตั้งพระครรภ์ก่อนสิ้นพระชนม์


โดยเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพระบุว่า

จากการตรวจสอบจากโรงพยาบาลในกรุงปารีสพบว่า ไม่มีการตรวจสอบว่า เจ้าหญิงไดอาน่าได้ทรงตั้งพระครรภ์ได้หรือไม่ เพราะไม่มีเหตุผลที่จะกระทำเช่นนั้น และภายหลังการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพอังกฤษเอง  ก็ไม่มีหลักฐานพบว่าเธอได้ทรงตั้งพระครรภ์อ่อน ๆ แต่อย่างใด โดยในเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ฯได้เตรียมนำตัวอย่างเปรียบเทียบการตั้งครรภ์ในระยะแรกเริ่มว่าเป็นอย่างไร
 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชันสูตรเปิดเผยต่อคณะลูกขุนด้วยว่า

มีหลักฐานหลายแง่มุมที่แย้งกันว่า นายอองรี ปอล โชเฟอร์ขับรถ ได้เสพย์สุรา เพราะในขณะที่ตัวอย่างการตรวจสอบระดับการมีแอลกฮอลล์ในร่างกายของเขาตามมาตรฐานอังกฤษชี้ว่าเขาเมา แต่พยานแวดล้อมกลับบอกว่า ไม่มีใครเห็นนายอองรีดื่มเหล้าเลย


พร้อมทั้งระบุว่า

 เจ้าหน้าที่ฯยังต้องการจะสอบถามนายพอล เบอร์เรลล์ อดีตข้าราชบริพารของเจ้าหญิงไดอาน่าในฐานะพยานด้วย เพราะบุคคลผู้นี้ อาจเป็นกุญแจสำคัญไขภาวะจิตใจของเจ้าหญิงไดอานาในช่วงไม่กี่วันหรือกี่สัปดาห์ก่อนที่เธอจะสิ้นพระชนม์


รายงานระบุว่า

ประเด็นการตั้งพระครรภ์ของเจ้าหญิงไดอาน่าถือเป็นหนึ่งในหลายสิบประเด็นที่จะต้องมีการชี้แจงกันในการพิสูจน์คดีชันสูตรศพ โดยลอร์ด จัสติกตั้งประเด็นว่า หากเจ้าหญิงไดอาน่าตั้งพระครรภ์จริง อาจนำไปสู่แรงจูงใจของการลอบสังหารเจ้าหญิงไดอาน่า และอีกประเด็นคือ การตรวจสอบร่างพระศพของพระองค์ถูกกระทำจากเจ้าหน้าที่ฝรั่งเศส ซึ่งมีการลือว่ามีการปกปิดเรื่องพระองค์ทรงตั้งพระครรภ์  ในขณะที่นายโดดี้ อัล ฟาเยด ปกป้องว่าทั้งคู่ถูกลอบสังหารเพื่อขัดขวางไม่ให้แต่งงานกัน
 

รายงานระบุว่า

ระหว่างการชี้แจงนี้ มีการนำภาพจากโทรทัศน์วงจรปิดจากภายในและภายนอกโรงแรมริทซ์ มาเปิดให้ศาลชมวินาทีก่อนที่เจ้าหญิงไดอานา จะสิ้นพระชนม์ ด้วย โดยเนื้อหาหนึ่งระบุว่า ไดอาน่าและโดดี้ อัล ฟาเยด เพื่อนชาย ได้ตัดสินใจที่จะยกเลิกดินเน่อร์ที่โรงแรมริทซ์  เพราะเห็นว่าที่นี่เต็มไปด้วยพวกปาปาราซซี่
 

อย่างไรก็ตาม คดีสอบสวนชันสูตรศพฯนี้ คาดว่าอาจกินเวลานานกว่า 6 เดือน 

ทั้งนี้ คณะลูกขุนมีกำหนดจะกลับมายังกรุงปารีสในสัปดาห์ เพื่อการไต่สวนชี้แจงประเด็นการตั้งพระครรภ์ของเจ้าหญิงไดอาน่าอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์