อะโก้สุนัขไทยแสนรู้นอนเฝ้าศพเจ้าของไม่ห่าง

อะโก้สุนัขไทยแสนรู้นอนเฝ้าศพเจ้าของไม่ห่าง

อะโก้ สุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ อายุ 3 ปี แสนรู้นอนเฝ้าศพเจ้าของที่ญาตินำศพมา รอประกอบพิธีทางศาสนา หลังเกิดอาการวูบพลัดตกน้ำเสียชีวิตขณะออกไปหาปลา

วันนี้ (30 ส.ค.)  ญาติๆได้นำศพของนายสมคิด หรือกลอน ชาตรีกุล อายุ 45 ปี มาเตรียมประกอบพิธีทางศาสนา

หลังจากออกไปหาปลาในคลองหลังบ้านพร้อมลูกชาย แต่เกิดอาการวูบ เป็นลมพลัดตกน้ำจนเสียชีวิตในระหว่างที่ลูกชายกลับมาบ้านก่อนแล้ว  ทั้งนี้เมื่อเห็นว่าพ่อหายไปนานไม่กลับเข้าบ้านแม้จะมืดค่ำแล้วจึงออกตามหาและพบนอนเสียชีวิตอยู่ริมคลองดังกล่าว  จึงเรียกญาติๆช่วยกันนำศพขึ้นฝั่งกลับไปบ้าน โดยได้ประสาน ร.ต.ท.เมธี  ภิญโญประการ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองตรัง  และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรังพร้อมแพทย์รพ.ตรัง ตรวจสอบสาเหตุการตาย
      

ทั้งนี้ในระหว่างที่ญาติๆได้นำศพของนายสมคิดให้นอนบนเตียงนอนหน้าบ้านเพื่อเตรียมบรรจุใส่โลงประกอบพิธีทางศาสนานั้น "อะโก้" สุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ อายุ 3 ปี 

โดยมีนางรุ่น  ชาตรีกูล  แม่ของนายสมคิดและนายสมคิดเลี้ยงดูไว้นั้น  ได้เดินเข้าไปวนเวียนอยู่ใกล้ๆเตียง และนอนหมอบลงกับพื้นด้วยแววตาแสนเศร้าอยู่ตลอดเวลา  แม้ว่าภายในบริเวณขณะนั้นจะเต็มไปด้วยญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาเคารพศพเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะบรรจุใส่โลง ซึ่งพฤติกรรมที่ซื่อสัตย์และแสนรู้ของเจ้าอะโก้เป็นที่ประทับใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก  เพราะมันเฝ้าดูนายของมันอย่างไม่ยอมทิ้งห่างไปไหน  แม้แต่มีคนนำอาหารมาให้เจ้าอะโก้ก็ไม่ยอมกิน  หรือจะมีคนมาไล่ให้ถอยห่างหน่อย  แต่เจ้าอะโก้ก็ไม่ยอมไปเอาแต่เฝ้านายสมคิดอยู่ตลอดเวลาด้วยอาการเศร้าสร้อยเป็นอย่างมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์