ออโต้อีโรติกเรื่องเสียวๆของคนจิตเบี่ยง

คมชัดลึก : พฤติกรรมการเร้าอารมณ์ทางเพศตัวเอง (ออโต้อีโรติก) ถูกตั้งเป็น 1 ในปมการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ เดวิด คาร์ราดีน วัย 73 ปี ดารานักแสดงชายชื่อดังจากฮอลลีวู้ด ที่รับบทเด่นเป็น "บิล" หัวหน้าวายร้ายจากภาพยนตร์ เรื่อง "คิลบิล" (Kill Bill) ทั้งภาค 1 และภาค 2 ภายในห้องพักโรงแรมหรูใจกลางเมือง หลังจากเดินทางมากับกองถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่อง สเตทช์ (Stretch) เพื่อจะถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยเพียงไม่กี่วัน !


สภาพศพเปลือยกายมีเชือกไนลอนผูกข้อมือทั้งสองข้างไว้ด้วยกัน แล้วนำเชือกเส้นเดียวกันไปพันไว้กับราวแขวนเสื้อในตู้เสื้อ ก่อนจะโยงมาผูกคอและบริเวณอวัยวะเพศ นอกจากนี้ ยังพบเชือกผูกรองเท้าผูกกับปลายอวัยวะเพศ ก่อนจะโยงเชือกไปผูกที่ลำคอจนอวัยวะเพศช้ำ

 ลักษณะของศพ เดวิด คาร์ราดีน ที่พบในที่เกิดเหตุ มีความละม้ายคล้ายกับพฤติกรรมของคนที่สำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง ด้วยการทำให้สมองขาดออกซิเจน ที่เรียกว่า ออโต้อีโรติก แอสฟีเอชั่น (autoerotic asphyxiation) ซึ่งเป็นพฤติกรรมความเบี่ยงเบนของการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง เพื่อเพิ่มความพึงพอใจด้านเพศ ผ่านการมีความสุขจากการทำให้ร่างกายขาดออกซิเจน โดยการรัดคอหรือแขวนคอ ซึ่งจะไปเพิ่มความเข้มข้นของการบรรลุจุดสุดยอด ในการสำเร็จความใคร่ให้ตนเอง

 ก่อนหน้านี้ ไมเคิล ฮัทเชนซ์ อดีตนักร้องนำของวง INXS เองก็เคยถูกพบเป็นศพด้วยการผูกคอตายในสภาพเปลือยกายในห้องของโรงแรมเมื่อปี 2540 เช่นเดียวกับ เควิน กิลเบิร์ท นักแต่งเพลง นักดนตรี และโปรดิวเซอร์ ที่เสียชีวิตในอพาร์ตเมนต์ของเขาในปี 2539 เป็นต้น

 ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม นักจิตวิทยาชื่อดัง วิเคราะห์สาเหตุเสียชีวิตของ เดวิด คาร์ราดีน ว่าน่าจะเกิดจากพฤติกรรมออโต้อีโรติก คำว่า "ออโต้" หมายถึง กระทำด้วยตนเอง "อีโรติก" หมายถึง การจินตนการเกี่ยวกับความใคร่ อย่างเช่น บางคนจินตนาการหมอนข้างเป็นคู่นอน บางคนเอาเชือกผูกตัวเองให้ความรู้สึกเหมือนถูกข่มขืน ซึ่งพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศแบบออโต้อีโรติก จะพบในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง

 "ผู้ชายที่มีปัญหาเรื่องเพศ มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ อาจเป็นเพราะกลัวผู้หญิง รังเกียจเพศตรงข้าม ชอบมีจินตนาการคนเดียว การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองจะไม่เรียกว่า ออโต้อีโรติก จะต้องมีเครื่องมือ อุปกรณ์ ประกอบกามกิจด้วย เช่น อวัยวะเพศเทียม ก้อนเนื้อ แล้วแต่รสนิยม บางคนต้องการความเจ็บปวดก็จะใช้เชือก ที่ผ่านมาเคยมีคนไข้ผู้หญิง เป็นผู้หญิงโสด เรียนจบมาจากต่างประเทศ มาเข้ารับการบำบัดรักษาด้วยอาการนี้ โดยเวลากลางคืนจะเปลือยกายเอาเชือกมาพันตามตัว ตั้งแต่ต้นขาจนถึงระดับอก โดยจะรัดบริเวณอวัยวะเพศและหัวนมแน่นเป็นพิเศษ แล้วไปนั่งแกว่งชิงช้าอยู่หน้าบ้าน ซึ่งเข้าข่ายพฤติกรรมออโต้อีโรติก" ดร.วัลลภยกตัวอย่าง

 นอกจากนี้ ผู้ที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศแบบออโต้อีโรติก มักจะใช้อุปกรณ์เสริมในการเพิ่มความสุขทางเพศโดยตัวเอง 2 ลักษณะ คือ เชือก และอุปกรณ์อื่นๆ เช่น ผ้า กล้วย (ผลไม้) น้ำตาเทียน เป็นต้น โดยนำอุปกรณ์เสริมเหล่านั้น มาใช้กับอวัยวะที่อ่อนไหวทางเพศ อาทิเช่น อวัยวะเพศ ทวารหนัก ลิ้น ติ่งหู และคอ เป็นต้น 

 "ในต่างประเทศจะพบผู้มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนลักษณะออโต้อีโรติกเยอะมาก โดยเฉพาะแถบอเมริกา สแกนดิเนเวีย และสวิตเซอร์แลนด์ ฯลฯ จะเป็นกลุ่มประเทศที่สังคมมีความเหงา ไม่ไว้ใจคนอื่น ไม่เชื่อใจคนอื่น มีความระหวาดระแวง เวลามีความต้องการทางเพศก็ไม่กล้าไปมีอะไรกับใคร โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีชื่อเสียง เพราะอาจจะกลัวคนอื่นทำให้ไม่ถูกใจ กลัวคนอื่นรู้ว่ามีความผิดปกติทางเพศ" ดร.วัลลภระบุ

 ในกรณีของดาราฮอลลีวู้ดรายนี้ หากว่าสาเหตุการตายมาจากพฤติกรรมออโต้อีโรติกนั้น จะเกิดขึ้นได้อย่างไร ? นักจิตวิทยาชื่อดังมีความเห็นว่า อาจเป็นเพราะอายุที่มากขึ้นของดารานักแสดงผู้นี้ เมื่อจึงจุดสุดยอดแล้วอาจไม่รู้ตัวว่า เชือกได้รัดคอจนขาดอากาศหายใจไปแล้ว ทั้งนี้ กลุ่มผู้ที่มีพฤติกรรมลักษณะนี้ จะทำให้ตัวเองถึงจุดสุดยอดไปเรื่อยๆ แตกต่างจากคู่นอนปกติโดยทั่วไป นอกจากนี้ พฤติกรรมความเบี่ยงเบนทางเพศลักษณะนี้ ยังเลือกใช้สุนัข แมว จิ้งจก ตุ๊กแก และไก่ ฯลฯ ในการเป็นอุปกรณ์สร้างความสุขทางเพศอีกทางหนึ่งด้วย

 ส่วนคดีการตายเกี่ยวกับกามวิปริต ซึ่งการชีวิตเนื่องจากกามวิตถารจะเรียกว่า Autoerotic fatalities จะเกิดขึ้นระหว่างสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง สภาพศพการตายโดยกามวิปริตมักจะปิดกลอนเรียบร้อย อาจมีเครื่องมือทรมานตนเองด้วยวิธีต่างๆ ท่าทางของศพมักจะนอน และมักพบอุปกรณ์กระตุ้นทางเพศอยู่ในที่เกิดเหตุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์