ออกหมายจับอิดริส สะปาตอคดีบึ้มราม

ออกหมายจับอิดริส สะปาตอคดีบึ้มราม

ขอศาลออกหมายจับ "อิดริส สะปาตอ" คดีวางบึ้มหน้ารามฯเข้าข่ายพ.ร.บ.ความมั่นคง"จับเพิ่ม"อีก1เตรียมหิ้วเข้ากรุง

วันที่ 20 มิ.ย.56   พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนคลี่คลายคดีวางระเบิดปากซอยรามคำแหง 43/1 กล่าวว่า ผลการสอบปากคำ นายอิดริส สะปาตอ ผู้ต้องสงสัยวางระเบิด สามารถเชื่อมโยงเหตุระเบิดได้และน่าเชื่อเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยพนักงานสอบสวนนครบาลรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลและควบคุมตัวกลับเข้ากทม.สอบสวนต่อซึ่งพยานหลักฐานต่างๆ จะต้องแน่นหนาเพียงพอซึ่งขณะนี้ตำรวจใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใน 3 จังหวัดภาคใต้ คุมตัวอยู่ จึงต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อนหากมีการขึ้นศาลจะได้มีน้ำหนักเพียงพอที่จะเอาผิดได้ตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมการยังตอบไม่ได้ว่าจะออกหมายจับเมื่อไรแต่จะดำเนินการให้เร็วที่สุด
 
รอง ผบช.น. กล่าวว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ไม่ได้เร่งรัดคดี เพียงแต่กำชับให้รอบคอบในการทำสำนวนเท่านั้น
 
และล่าสุดทางตำรวจ ศชต. สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มได้อีก 1 ราย คือ นายอัฟฟาฮัม สะอะ ซึ่งขณะนี้กำลังนำตัวไปสอบสวนขยายเพิ่มเติม ที่ค่ายทหารพราน 41 อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี จนถึงขณะนี้เหลือผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนีการจับกุมอีก 2 คน คือ นายคัมภีร์ ลาเต๊ะ ผู้รับงาน และผู้ร่วมขบวนการอีก 1 คน โดยทีมสืบสวนสอบสวนนครบาลจะลงใต้สอบสวนเพิ่มเติมผู้ต้องหาด้วยตนเอง
 
ขณะที่ พล.ต.ต. นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 ดูแลการสอบสวนในที่เกิดเหตุ กล่าวว่า
ยังไม่ได้รับการประสานในการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมา กทม. เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับหน่วยเหนือเป็นผู้สั่งการซึ่งความคืบหน้าและรายละเอียดต่างๆ ทางโฆษก สตช. และบช.น.จะแถลงข่าวเป็นระยะๆ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์