ออกหมายจับหน.รปภ.โรงงานพลุพระประแดง


       วันนี้ (18 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง ผกก.สภ.พระประแดง ได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และติดตามจับกุมเจ้าของโรงงานพลุมรณะมาดำเนินคดี พร้อมกับเจ้าหน้าที่วิทยาการได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุพลุระเบิด บริเวณบ้านพักคนงาน บริษัท ธนาพรชัย จำกัด เลขที่ 45 ม.2 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมเรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง มี พ.ต.ท.วิจิตร ชะเอม รอง ผกก สส. พ.ต.ท.สุเนตร หอกลาง รอง ผกก ปป. พ.ต.ท.สันติ พิทักษ์สกุล สว.สส. พ.ต.ต.ประพาส มั่งคั่ง สวป. เพื่อวางแนวทางการสืบสวนสอบสวน ใช้เวลาเครียดนานประมาณ 1 ชั่วโมง

       ข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุมฝ่ายสืบสวนรายงานว่า โรงงานพลุมรณะมี นายสม เอี่ยมเพชร อายุ 46 ปี เป็นหัวหน้า รปภ.ของ บริษัท ธนาพรชัย และคลังสินค้า เป็นคนสั่งให้ลูกน้องแอบผลิตพลุ เนื่องจากมีหน่วยงานราชการทั้งเทศบาล อบต.ได้สั่งซื้อพลุจำนวนมาก กระทั่งเกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้น ล่าสุด พนักงานสอบสวนทำเรื่องเสนอศาลจังหวัดสมุทรปราการออกหมายจับ นายสม เอี่ยมเพชร แล้ว ส่วนเรื่องความเสียหายทาง สภ.พระประแดง ได้ทำแบบฟอร์มให้กับประชาชนที่ถูกผลกระทบจากพลุระเบิดครั้งนี้ เพื่อประเมินค่าเสียหาย

        ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศสถานที่เกิดเหตุ ได้มีประชาชนจำนวนมากที่ทราบข่าวเดินทางมาดู และจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันต่าง ๆ นานา โดยบริเวณริมถนนเพชรหึง ใกล้สถานที่เกิดเหตุ ได้มีเต็นท์ผ้าใบของทางอำเภอมาตั้งไว้ เพื่อขอรับบริจาคช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยจากพลุระเบิดครั้งนี้ ขณะเดียวกัน นายสุรชัย ขันอาสา ผวจ.สมุทรปราการ พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจดูความเสียหาย พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ส่วนผู้บาดเจ็บที่มีอาการสาหัสนอนพักรักษาตัวที่ รพ.บางปะกอก 3 จำนวน 4 คน และที่ รพ.บางปะกอก 9 อีก จำนวน 3 คน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์